Trong nước

Nghi Xuân: Tập trung các giải pháp thực hiện tốt chính sách DS-KHHGĐ

Năm 2015, mặc dù nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh cùng các ngành liên quan nhưng do nguồn kinh phí bị cắt giảm và đặc biệt một số địa phương chưa thực sự  đầu tư nguồn lực nên hiệu quả của công tác DS – KHHGĐ ở huyện Nghi Xuân vẫn chưa đạt được như ý muốn. Tuy nhiên, Trung tâm DS – KHHGĐ huyện Nghi Xuân đã có những nỗ lực vượt bậc trong việc khắc phục khó khăn, đạt nhiều thành tích đáng khích lệ.

Chiều 25/12, UBND huyện Nghi Xuân đã long trọng tổ chức tổng kết công tác dân số-KHHGĐ năm 2015, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 và biểu dương các điển hình tiên tiến trong công tác dân số-KHHGĐ. Đến dự có đồng chí Nguyễn Huy Tú, phó chi cục DSKHHGĐ tĩnh Hà Tĩnh; Đồng chí Nguyễn Hải Nam, chủ tịch UBND huyên; Lãnh đạo thường trực huyện ủy, HĐND, UBMTTQ huyện và đại diện Đảng ủy, chính quyền địa phương, chuyên trách dân số, cộng tác viên dân số của 19 xã, thị trấn.
hatinh 
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam chúc mừng TTDS- KHHGĐ huyện

Theo đánh giá của Chi cục DS-KHHGĐ Hà Tĩnh, Trung tâm DS – KHHGĐ huyện Nghi Xuân hiện là đơn vị xuất sắc dẫn đầu tỉnh trong nhiều lĩnh vực hoạt động. Trong đó, tỷ suất sinh thô ước giảm 0,81%; tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên ước giảm 0,04%; tỷ lệ sinh trên 2 con giảm 1,28%. Năm 2015, 2 xã Xuân Hội và Xuân Phổ là những đơn vị thực hiện giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 nhanh nhất toàn huyện, được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen; có 7 đơn vị xếp loại tốt, 7 đơn vị xếp loại khá, 3 đơn vị xếp loại trung bình.

Năm 2016, huyện Nghi Xuân tập trung mọi nguồn lực, thực hiện giảm sinh, phấn đấu giảm tỷ suất sinh thô 0,35%; giảm tỷ lệ sinh trên 2 con là 2%; giảm tỷ số giới tính khi sinh từ 3-5 chỉ số; hoàn thành vượt mức chỉ tiêu gói CSSKSS/KHHGĐ. Đồng thời tập trung thực hiện và nâng cao các hoạt động của các đề án, dự án góp phần nâng cao chất lượng dân số. Nhằm hiện thực hóa những mục tiêu này, Trung tâm DS – KHHGD huyện Nghi Xuân đã đề ra các giải pháp cụ thể.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam tặng quà cho các em học sinh nghèo học giỏi

Theo đó, tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền về thực hiện Pháp lệnh dân số, quản lý nhà nước về dân số, tăng cường công tác truyền thông nhằm giáo dục chuyển đổi hành vi;  nâng cao hiệu quả hoạt động của câc đề án, dự án. Hội nghị cũng được nghe tham luận của cháu Nguyễn Thị Thanh Mai học sịnh giỏi toàn diện nhiều năm liền của trường THCS xã Xuân Hồng trình bày về quá trình vượt nghèo vươn lên trong học tập và ông Đậu Xuân Hồng (Xuân Viên) đại diện sinh con 1 bề (gái) chia sẽ về phương pháp giáo dục, chăm sóc con ngoan, học giỏi…

Hội nghị cũng vình danh và trao Bằng khen cho 11 học sinh gái chăm ngoan học giỏi đến từ 11 trường THCS trên địa bàn huyện và là những học sinh trong các gia đình sinh con một bề (gái)

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam Trưởng Ban chỉ đạo DS-KHHGĐ huyện Nghi Xuân và Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện Nghi Xuân trao quà cho 4  học sinh nghèo của huyện.

Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo thường trực Huyện ủy và đại diện Chi cục DS – KHHGĐ đã chúc mừng tặng hoa, tặng Bằng khen cho 17 gia đình điểm tựa và 15 gia đình tiêu biểu (sinh con một bề) thực hiện nghiêm chính sách DS-KHHGĐ cùng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác DSKHHGĐ năm 2015.  Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch UBND Nguyễn Hải Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân số” cho 19 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lĩnh vực DS-KHHGĐ.

Đình Hà – Hồng Quang/ Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP