Tin về HĐH Hà Tĩnh

Nghi Xuân: Tấm lòng của những người con xa quê hướng về quê hương

Anh Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng hương Nghi Xuân tại TP. Hồ Chí Minh tâm sự với chúng tôi, mặc dù sống xa quê hương, nhưng tình yêu quê hương, “Nơi chôn rau cắt rốn”, luôn in đậm trong trái tim anh. Những kỷ niệm về tuổi học trò, buổi chăn trâu và chiếc bánh đa, bánh đúc của mẹ, tiếng à, ơ ru cháu nhỏ sau lũy tre làng… bao giờ cũng để lại cho anh những hoài niệm thân thương về một thời đểthương, một thời để nhớ ….

Với tấm lòng và tình cảm của những con xa quê, Hội đồng hương Nghi Xuân tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước noi chung luôn hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực nồng ấm và nghĩa tình.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Nghi Xuân
Trao giấy khen cho Hội đồng hương Nghi Xuân tại thành phố Hồ Chí Minh
Nhân dịp họp đồng hương Nghi Xuân tại TP HCM đầu Xuân Bính Thân 2016

Khi nghe những bài hát về “Quê hương|”, “Hoa cỏ may”, “Khúc hát sông quê”, “Hà Tĩnh mình thương”, “Điệu ví dặm là em” … bao giờ cũng làm anh bồi hồi xúc động. Anh tuy không phải là một ca sỹ nghiệp dư gì cả, nhưng khi có sự kiện gì đó với lời ca mộc mạc, nồng ấm tình yêu quê hương, giọng ca của anh cũng làm cho mọi người xúc động. Không riêng gì anh Thanh, mà hầu hết những người con ở xa quê, mỗi khi nghe những bài hát như thế bao giờ cũng để lại cho họ những ấn tượng sâu sắc.

Anh Thanh cũng cho chúng tôi biết thêm, trong những năm qua cùng với Hội đồng hương Nghi Xuân đang sinh sống, học tập và làm việc trên mọi miền của tổ quốc, ngoài tình cảm, họ cũng đã dành cho quê hương việc làm thiết thực và có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Đó là phong trào “Hội đồng hương Nghi Xuân chung tay cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghi Xuân xây dựng nông thôn mới”, quỹ khuyến học, khuyến tài, nạn nhân chất độc da cam, đồng bào bị bão lụt,hộ trợ xây dựng nhà tình thương, cây con giống, phân bón, hộ trợ mô hinh nuôi bò sinh sản, mô hình nuôi thỏ…. Những việc làm đó đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nghi Xuân ghi nhận và đánh giá rất cao. Để hướng về quê hương trong năm Bính Thân này, Hội đồng hương tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đang triển khai nhiều chương trình và kế hoạch mới với những việc làm có ý nghĩa….

Trong đó chương trình, Hội đồng hương Nghi Xuân tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đồng hành cùng với bệnh viện đa khoa Nghi Xuân. Chương chình trình này, Hội sẽ triển khai nhiều hoạt động, như nồi cháo từ thiện, hộ trợ thêm các trang thiết bị y tế, sửa chữa nhà mổ… Cụ thể anh Hoàng Văn Phong, Doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, quê ở xã Xuân Liên sẽ ủng hộ cho bệnh viện 150 triệu đồng để nấu cháu từ thiện cho các bệnh nhân nghèo trong 5 năm. Bình quân mỗi tháng 3 triệu đồng. Anh Trần Long, Doanh nghiệp may mặc, xuất khẩu tại TP. Hồ Chí Minh, quê ở xã Tiên Điền, hộ trợ 360 bộ ga trải giường, 360 bộ quần áo cho bệnh nhân. Anh Phạm Xuân Thắng, Doanh nghiệp tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hộ trợ khoảng 150 triệu đồng để lợp lại 200 m2 nhà mổ bị dột, Hội đồng hương hộ trợ 180 nệm y tế, 180 chăn cho bệnh nhân và khoảng 20 triệu đồng tiền mặt để xây dựng quỹ từ thiện cho bệnh viện….

Những công việc này, sẽ được Hội triển khai trong quí II, năm 2016. Đồng thời Hội cũng hộ trợ cho huyện một số máy tính lắp đặt ở một số xã, để nhân dân kết nối với hệ thống INTENET chung của huyện. Mục đích nhằm nâng cao dân trí và để cho người dân làm quen với Công nghệ tin học và khai thác các kinh nghiệm về sản xuất, phát triển chăn nuôi trên thế giới…

Đồng thời anh Thanh cũng cho chúng tôi biết thêm trong năm 2015, bản thân anh cũng đã đồng hành cùng với Hội nông dân tỉnh Hà Tĩnh, Hội nông dân huyện Nghi Xuân hộ trợ cho nông dân các địa phương 500 tấn phân bón để phục vụ sản xuất nông nghiệp, trị giá gần 2 tỷ đồng.

Đây là những việc làm và những tình cảm thân thương mà những người con Nghi Xuân đang sinh sống, học tập, công tác trên khắp mọi miền tổ quốc đã dành cho quê hương…./.

Đình Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP