Pháp luật

Nghi án một người xưng nhà báo lừa chạy án ở Sài Gòn

Một người đàn ông được cho là lãnh đạo văn phòng đại diện của một tờ báo tại TP.HCM bị mời về trụ sở công an để làm rõ dấu hiệu lừa chạy án.

Theo thông tin ban đầu, người phụ nữ 40 tuổi (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) có chồng và 2 em ruột bị bắt trong một vụ truy sát ở điểm vui chơi giải trí vào tháng 6/2016.

Người thân của bà này bị điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích. Thời gian này, người phụ nữ hoang mang tìm người tư vấn. Qua nhiều người giới thiệu, bà tìm đến văn phòng đại diện của một tờ báo đặt tại quận Phú Nhuận.

Tại đây, người phụ nữ 40 tuổi gặp một người đàn ông xưng là nhà báo, trưởng văn phòng đại diện tại TP.HCM và hướng dẫn bà làm đơn kêu cứu. Sau đó, tại văn phòng đại điện của tờ báo, trước sự chứng kiến của một người đàn ông khác trong vai trò môi giới, người xưng trưởng văn phòng đại diện nhận 100 triệu đồng tiền “lệ phí”. Người này hứa trong vòng nửa tháng, người thân của bà sẽ được thả.

Một tháng sau, người phụ nữ nôn nóng gọi điện cho người tự xưng trưởng văn phòng thì được ông này hứa người thân của bà sẽ được hưởng án treo, thả sau phiên tòa. Tuy nhiên, 3 người thân của bà này đã bị TAND quận Bình Tân tuyên phạt từ 6 đến 9 năm tù. Sau đó, người phụ nữ liên tục gọi điện cho nhưng ông này không bắt máy.

Biết mình bị lừa, người phụ nữ tìm cách lấy bằng chứng để tố cáo với cơ quan công an. Người phụ nữ thuyết phục người môi giới cho gặp lại người được cho là trưởng văn phòng đại diện báo để “chạy” tiếp ở phiên tòa phúc thẩm. Ông ta chấp nhận và ra giá 600 triệu đồng cho 3 người thân bà này được giảm án.

Người phụ nữ giả vờ đồng ý, yêu cầu ông này viết biên nhận đã nhận 100 triệu đồng trước đó và bà cũng viết cam kết đưa 500 triệu đồng như thỏa thuận. Sau đó, người phụ nữ 40 tuổi này cầm giấy biên nhận lên tố cáo công an.

Tối 25/3, người phụ nữ cùng người môi giới đến gặp người được cho là trưởng văn phòng đại diện báo để bàn về việc “chạy án”. Một lúc sau, công an vào mời người môi giới và ông ta về làm việc.

Phú Thuận / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP