Tin láng giềng

Nghệ An: Xôn xao “hoa 3.000 năm mới nở” xuất hiện trên cửa gỗ

Chiều 16/3, gia đình anh Bùi Công Thành – số nhà 320, đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh (Nghệ An) phát hiện trên cửa gỗ của nhà mình có một loài hoa lạ mọc thành một khóm gồm 17 bông.




Quan sát bằng mắt thường, thấy cây hoa có chiều cao khoảng 80mm, hoa có hình chuông, màu trắng nhiều cánh, có nhị, thân mảnh như sợi tơ, được sắp xếp vươn theo hướng sáng, một số hoa nở ra có nhụy. Quan sát bằng kính lúp có thể thấy hoa có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ, phần thân hoa trong trắng như sợi tơ…Tin tức loài hoa “lạ” lan truyền nhanh chóng khiến người dân xung quanh đến tận nhà anh Thành xem và khẳng định đó là hoa Ưu Đàm – được cho là loài hoa thần tiên mang lại nhiều may mắn.


Theo kinh Phật, có một loài hoa gọi là hoa Ưu Đàm Bà La (Udumbara, gọi tắt là hoa Ưu Đàm), 3.000 năm mới nở một lần. Ưu Đàm Bà La hoa có gốc tiếng Phạn, nghĩa là loài hoa may mắn, linh thiêng và gắn với nhiều huyền tích của Phật giáo. Hoa “Ưu Đàm Bà La” là một loài hoa không có rễ, không có lá, không cần nước, không cần đất; có thể mọc, sống và nở hoa ở khắp nơi, trên lá, trên hoa, trên gỗ, trên thanh nhựa, trên thanh sắt, trên trái cây, trên mặt đá, trên mặt thủy tinh, trên cửa nhôm, trên giấy. Đến nay, tại sao hoa Ưu Đàm Bà La có thể mọc trên sắt, đồng…vẫn chưa có lời giải đáp thuyết phục.




Trong hai thập niên qua, nhiều người trên thế giới đã bắt gặp một loại hoa được tin là hoa Ưu Đàm Bà La. Vào tháng 7/1997, 24 đóa hoa Ưu Đàm Bà La đã được phát hiện mọc trước ngực bức tượng đồng vàng Như Lai đặt trong phòng phương trượng tại một ngôi chùa ở Hàn Quốc. Sau đó, nó xuất hiện ở Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Úc, Pháp và Mỹ. Ở nước ta, loài hoa mang tên ‘Ưu Đàm Bà La” linh thiêng cũng từng được phát hiện nở tại nhiều tỉnh thành, như Thái Nguyên, Nam Định, TP.HCM, Hải Phòng, Phú Yên…



“Tôi cũng không rõ đây là loại hoa gì nhưng thấy nó không cần nước mà vẫn sống được ở trên cửa gỗ của gia đình tôi, hy vọng rằng loài hoa này sẽ mang lại may mắn cho gia đình tôi và mọi người”, anh Thành cho biết.


Nguyễn Duy – Doãn Hòa

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP