Tin láng giềng

Nghệ An: Xe cứu thương chở cán bộ… đi họp

Xe cứu thương được “trưng dụng” để chở cán bộ đi họp. Ông Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết sẽ kỷ luật… lái xe nếu phóng viên cung cấp được biển số xe.

Xe cứu thương đậu trong sân Nhà khách UBND tỉnh Nghệ An đợi cán bộ ngành y tế họp. 
Xe cứu thương đậu trong sân Nhà khách UBND tỉnh Nghệ An đợi cán bộ ngành y tế họp. 

Sáng ngày 20/2, rất nhiều xe cứu thương tập trung trước cổng Nhà khách UBND tỉnh Nghệ An. Phía trong sân cũng có mấy xe cứu thương đang án ngữ. Được biết, ngày 20/2, Sở Y tế Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện đề án “Nâng cao y đức” và kỷ niệm 59 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam. Cán bộ ngành y tế từ các huyện, thị trên địa bàn tỉnh đã về dự họp. Không ít người trong số họ tới cuộc họp do Sở tổ chức bằng xe cứu thương.

Xe cứu thương đậu trong sân, trước cổng Nhà khách UBND tỉnh Nghệ An và cả “nép” ở các quán cà phê, quán nước gần đó. Mặc dù chở cán bộ ngành đi họp nhưng khá nhiều xe vẫn gắn đèn ưu tiên.
Tập trung trước cổng nơi tổ chức Hội nghị của ngành y tế.
Tập trung trước cổng nơi tổ chức Hội nghị của ngành y tế.

Khi nhận được phản ánh từ phóng viên, ông Bùi Đình Long – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An – tỏ ra ngạc nhiên: “Có hiện tượng đó không em?” đồng thời khẳng định “không bao giờ sử dụng xe cấp cứu để đi họp”, Sở cũng không có chủ trương này. Ông Giám đốc cũng khẳng định: “Tất cả các đơn vị dùng xe cứu thương để đi họp sẽ bị phê bình”. Tuy nhiên ông Bùi Đình Long cũng cho rằng những chiếc xe này là xe của các Trung tâm y tế các huyện hoặc xe cứu thương chở bệnh nhân hay đi lấy thuốc kết hợp.

Tập trung trước cổng nơi tổ chức Hội nghị của ngành y tế.
Theo ông Giám đốc Sở Y tế Nghệ An thì những chiếc xe này kết hợp vận chuyển cấp cứu hoặc lấy thuốc chứ không cán bộ nào muốn đi họp bằng xe cứu thương.

Ông Giám đốc Sở cho rằng, chẳng ai muốn đi họp bằng xe cấp cứu cả. Nội dung này đã được báo chí phản ánh và cũng đã được Sở y tế trả lời trong các cuộc họp. Khi được hỏi khi các đơn vị dùng xe cứu thương để chở cán bộ đi họp, liệu có bệnh nhân cần vận chuyển cấp cứu thì có ảnh hưởng không? Ông Bùi Đình Long trả lời: “Việc này đương nhiên bọn anh cấm rồi, việc gì em phải hỏi câu đó. Bọn em đăng biển số nào, bọn anh xử lý biển số đó. Nếu em cung cấp cho bọn anh biển số, bọn anh sẽ xử lý theo từng lái xe” (?!).

Theo quy định xe cứu thương chỉ thực hiện một nhiệm vụ duy nhất là vận chuyển cấp cứu...
Theo quy định xe cứu thương chỉ thực hiện một nhiệm vụ duy nhất là vận chuyển cấp cứu…
Theo quy định xe cứu thương chỉ thực hiện một nhiệm vụ duy nhất là vận chuyển cấp cứu...
… nhưng ở Nghệ An, tình trạng xe cứu thương đưa cán bộ đi họp năm nào cũng xảy ra, dù báo chí đã phản ánh nhiều lần.

Người đứng đầu ngành y tế Nghệ An cũng cho rằng vấn đề này không mới nên không đáng phản ánh.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam
Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP