Lao Động - Việc Làm

Ngày làm việc đầu năm tại Phòng quản lý XNC Công an Hà Tĩnh

Cứ thành thông lệ, vào ngày làm việc đầu năm mới lượng người đến làm thủ tục xuất nhập cảnh lại tăng đột biến. Ghi nhận không khí làm việc của ngày đầu xuân năm mới tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Hà Tĩnh.

Sáng sớm ngày mùng 6 Tết – ngày làm việc đầu năm mới xuân Ất Mùi 2015, trong khuôn viên  phòng quản lý Xuất nhập cảnh Công an Hà tĩnh đã có cả trăm người dân xếp hàng chờ làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành. Tại các bàn làm việc, các cán bộ, chiến sĩ người nào việc đó miệt mài với công việc của mình. Vừa tiếp nhận, hướng dẫn, làm thủ tục cho người dân, nhưng ai nấy đều niềm nở, tận tình, chu đáo khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ, nên được người dân rất đồng tình ủng hộ.

Hầu hết người dân đến làm thủ tục xuất khẩu lao động ở các nước như: Malaixia, Thái Lan, Lào, Hàn Quốc, Đài Loan, …. Theo số liệu thống kê của Phòng QLXNC, năm 2014 Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Hà tĩnh làm thủ tục cấp hội chiếu cho hàng trên 44.000 ngàn người và trên 4000 giấy thông hành.

Rút kinh nghiệm từ năm trước, để người dân được làm thủ tục chính xác, nhanh, gọn, không phải chờ đợi lâu, Phòng QLXNC đã niêm yết công khai các thủ tục, qui trình làm hồ sơ; bố trí thêm bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ và thông báo trên loa khi người dân đến lượt; đồng thời thông báo các qui định về làm hồ sơ xin cấp, đổi hộ chiếu, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

Theo lãnh đạo Phòng quản lý xuất nhập cảnh, năm nay, phòng đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để có thể tiếp nhận, xử lý dứt điểm từ 600 đến 800 hồ sơ mỗi ngày; đồng thời để giữ vững ANTT, cũng như không để “nạn cò mồi” hoạt động. Đơn vị đã phối hợp với Công an Phường, lực lượng trật tự đô thị, phòng cảnh sát Bảo vệ và cơ động đảm bảo ANTT khu vực trước cổng đơn vị; đơn vị đã giao cho Phường 1/4 khuôn viên để phường bố trí các lực lượng trong giữ xe, nhận viết hồ sơ và chụp ảnh cho những người dân có nhu cầu.

Có thể nói trong ngày đầu, cũng như những ngày tiếp theo  cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Hà tĩnh đang nỗ lực hết mình, nêu cao tình thần trách nhiệm trong tiếp nhận, xử lý hồ sơ xin cấp, đổi hộ chiếu, với tinh thần “ vì nhân dân phục vụ”, thực hiện tốt khẩu hiệu hành động của đơn vị  “niềm nở, nhanh nhất, chính xác nhất”.

BT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP