Trong nước

Nam sinh 22 tuổi mắc Covid-19 đang nguy kịch nhiễm biến chủng Ấn Độ

Kết quả giải mã trình tự gen của nam sinh 22 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cho thấy, bệnh nhân nhiễm biến chủng Ấn Độ.

Sáng 4/6, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TPHCM cho biết bệnh viện đã có kết quả giải mã trình tự gen của ca bệnh BN7445. Kết quả cho thấy bệnh nhân nhiễm biến chủng Ấn Độ B.1.617.2.

Kết quả giải mã gen tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới xác định bệnh nhân nhiễm biến chủng Ấn Độ (Ảnh: Nguyễn Quang).


Hiện bệnh nhân cùng người anh trai đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới trong tình trạng rất nặng, phải thở máy, ECMO, lọc máu… "chúng tôi đang nỗ lực hết sức để điều trị cho bệnh nhân nhưng chưa thể nói trước được điều gì vì tiên lượng còn rất nặng" - TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu chia sẻ.

Nam sinh viên 22 tuổi không có bệnh lý nền nhưng cơ địa béo phì đang đối mặt với bão cytokine, hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển. Tình trạng này được Hội đồng chuyên môn đánh giá có diễn tiến tương tự bệnh nhân 91 là nam phi công Anh từng được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Như Dân trí đã thông tin vào lúc 4 giờ sáng ngày 1/6 bệnh nhân Đ.H.Đ.P. dương tính với SARS-CoV-2 được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới trong tình trạng rất nặng. Đến nay, ngoài hai anh em đã được xác định nhiễm bệnh thì người cha của bệnh nhân cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây tại gia đình này.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP