Thế giới

Mỹ không kích nhầm, giết chết ít nhất 9 cảnh sát Afghanistan

Máy bay Mỹ ném bom nhầm vào vị trí của lực lượng an ninh Afghanistan thay vì phiến quân Taliban.

Một cuộc không kích của Mỹ tại tỉnh Helmand, Afghanistan hồi tháng 7/2017. Ảnh: Nation.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Per Nasrat Rahimi cho biết vụ không kích nhầm xảy ra khi lực lượng Afghanistan yêu cầu Mỹ chi viện hỏa lực trong cuộc giao tranh với nhóm phiến quân Taliban đêm ngày 7/8 tại quận Azra, tỉnh Logar, theo AFP.

"Giới chức Afghanistan kêu gọi sự hỗ trợ của không quân. Tuy nhiên thật không may là quá trình liên lạc gặp sự cố và đồng minh ném bom nhầm vào vị trí của lực lượng an ninh Afghanistan", Rahimi nói.

Sự cố khiến ít nhất 9 người chết và 14 người khác bị thương. Các quan chức Mỹ xác nhận triển khai cuộc không kích nhưng chưa khẳng định cuộc tấn công gây thương vong cho lực lượng đồng minh.

"Đồng minh không nên lặp lại sai lầm đã gặp phải vào đầu sáng nay. Nếu họ tiếp tục bất cẩn như vậy, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn nhiều", một thành viên của hội đồng quận Azra tuyên bố.

Phát ngôn viên lực lượng Mỹ tại Afghanistan Martin O’Donnell cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác minh thông tin do giới chức Afghanistan đưa ra.

Kể từ khi kết thúc sứ mệnh chiến đấu vào năm 2014, quân đội Mỹ vẫn tiếp tục huấn luyện lực lượng Afghanistan cũng như hỗ trợ các chiến dịch chống khủng bố tại quốc gia này. Sự cố không kích nhầm gần nhất của không quân Mỹ xảy ra vào tháng 7 khiến 14 dân thường tại Kunduz thiệt mạng.

Vị trí tình Logar. Đồ họa: BBC.



Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP