Giáo dục

Một học sinh tử vong vì nghi nhiễm bạch hầu

Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, ông Nguyễn Văn Hai, xác nhận thêm một ổ dịch bạch hầu xuất hiện tại xã Trà Vân, huyện miền núi cao Nam Trà My, và đã có 1 học sinh tử vong nghi do nhiễm dịch bệnh nguy hiểm này…

Sáng hôm nay (11/10), Sở Y tế Quảng Nam cho biết ngày 29/9 đã nhận được thông tin từ TTYT huyện Nam Trà My về một số trường hợp mắc bệnh nghi bạch hầu tại Trường Tiểu học Trà Vân, huyện Nam Trà My.

Các y bác sĩ đang khám bệnh cho người dân vùng dịch bạch hầu tại xã Trà Vân, Nam Trà My

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo TTYT Dự phòng tỉnh, TTYT huyện Nam Trà My cùng với Trạm Y tế xã đến Trường Tiểu học Trà Vân, nơi xác định là ổ dịch bạch hầu xuất hiện để khoanh vùng xử lý.

Qua điều tra dịch tễ và khám đã ghi nhận có ổ dịch nghi bạch hầu tại Trường Tiểu học xã Trà Vân với 7 trường hợp mắc bệnh với các dấu hiệu sưng hạch cổ và có giả mạc hầu họng, đã lấy 10 mẫu dịch ngoáy họng gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sơ bộ của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy tất cả ca nghi ngờ đều dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Trong đó, 2 ca mắc ngày 27/9 (phát hiện ngày 29/9), 5 ca ngày 30/9 (phát hiện 2 ca ngày 2/10 và 3 ca ngày 3/10).

Các trường hợp mắc bệnh ở độ tuổi từ 8 đến 12 tuổi, trong đó 6 ca đang điều trị tại bệnh viện huyện Nam Trà My, hiện nay đáp ứng với điều trị, tiến triển tốt.

Riêng ca bệnh Hồ Bảo Phúc (sinh ngày 1/4/2009) phát bệnh ngày 27/9, vào TTYT huyện Nam Trà My 10h sáng ngày 29/9, được điều trị tích cực nhưng đến ngày 1/10/2017 bệnh trở nặng và được chuyển đến Bệnh viện Nhi tỉnh Quảng Nam, sau đó chuyển Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng trong ngày. Đến 12h ngày 3/10, bệnh nhi tử vong do biến chứng viêm cơ tim.

Theo Sở Y tế Quảng Nam, ngoài 7 ca phát hiện, đến nay chưa phát hiện thêm ca mắc/ nghi mắc bệnh bạch hầu khác.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, Sở Y tế triển khai các đoàn công tác kiểm tra, giám sát, khống chế tình hình dịch bệnh. Hiện đã có 3 đội chống dịch gồm 4 bác sỹ, 4 y sỹ, cùng với lực lượng y tế xã, YTTB xã Trà Vân bám sát địa bàn thực hiện các hoạt động chống dịch.

Trước đó, vào tháng 1 và tháng 5/2017, tại hai huyện Phước Sơn và Tây Giang (Quảng Nam) cũng xuất hiện ổ dịch bạch hầu khiến 5 người tử vong.

Tác giả: Vũ Trung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: học sinh , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP