Nhà đẹp

Mẹo làm mát phòng ngủ trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm

Những mẹo làm mát nhà cửa hay cách làm mát phòng ngủ trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm có thể sẽ giúp bạn giảm bớt phần nào sự khó chịu của cái nóng ngày hè.

Đặt thêm những chậu cây xanh trong phòng ngủ, hoặc thiết kế một giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn giúp làm mát phòng ngủ, giảm nhiệt độ trong nhà. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

Sử dụng quạt sáng tạo: Thay vì dùng quạt thổi gió nóng vào mặt, hãy chĩa quạt ra cửa sổ để hút hơi nóng ra ngoài. Trong khi đó, bạn mở một cửa sổ khác để không khí mát có thể vào trong phòng.

Luôn để rèm che cả ngày: Đừng để căn hộ của bạn bị ánh nắng chiếu vào trong thời gian ban ngày. Tia bức xạ sẽ từ từ làm nóng bên trong phòng và bạn sẽ cảm thấy hiệu ứng nóng kéo dài hơn sau khi mặt trời lặn.

Tắt các thiết bị điện: Hãy rút phích cắm của tất cả các thiết bị điện không sử dụng để nhiệt sinh ra. Bởi vì tất cả các thiết bị điện đều sinh ra nhiệt khi hoạt động.

Máy hút ẩm: Thiết bị này cũng có tác dụng làm mát phòng ngủ trong ngày hè, đặc biệt những vùng có độ ẩm cao. Ngoài ra, nó cũng giúp loại bỏ những yếu tố gây dị ứng đối với những người nhạy cảm.

Dùng tấm che ướt trước cửa sổ: Khi không khí đi qua tấm che ướt, hơi ẩm sẽ làm mát căn phòng của bạn. Những tấm che có màu càng tối, càng hấp thụ nhiệt hiệu quả hơn.

Sử dụng các đồ trang trí phòng ngủ màu trắng: Bạn nên trang trí phòng ngủ bằng những đồ màu trắng vào mùa hè. Bởi vì gam màu trắng ít hấp thụ nhiệt hơn so với màu đen.

Đặt bát nước trong phòng: Hãy đặt một chậu nước lớn hoặc các bát nước dải dác trong phòng ngủ bởi nước bốc hơi làm nát không khí đặc biệt vào mùa hè.

Làm mát ga trải giường: Cho tấm ga trải giường vào trong tủ lạnh một lúc trước khi đi ngủ, sẽ giúp làm mát cơ thể và nhanh đi vào giấc ngủ.

Điều hòa nhiệt độ: Nếu bạn sử dụng điều hòa nhiệt độ, các nhà khoa học khuyến cáo nên để nhiệt độ từ 25 đến 27 độ C. Đây là mức nhiệt độ lý tưởng nhất đối với thân nhiệt của chúng ta.

Che cửa sổ bằng tấm phản chiếu: Tấm phản chiếu cửa sổ giúp loại bỏ 63% năng lượng của mặt trời. Nó vẫn cho phép ánh sáng xuyên qua cửa sổ, nhưng không đủ để làm phòng ngủ quá nóng.

Làm mát cơ thể: Thay vì tập trung vào việc làm mát cho căn phòng, chúng ta có thể tập trung vào việc làm mát cơ thể của mình. Một số biện pháp đơn giản là mặc quần áo thoáng mát, sử dụng một chiếc khăn lạnh đắp trên những vùng cơ thể nóng như cổ, bên trong khuỷu tay, uống những loại nước mát giải nhiệt. Ảnh: Internet.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: mẹo làm mát , mẹo , phòng ngủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP