Cuộc sống

Mẹ chồng so sánh dâu mình với dâu nhà người ta, cho đến khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng náo loạn ấy mới tái mặt ân hận

Mẹ chồng sốc quá cứ nằm khóc vật vã kêu gào nhìn đến thảm. Bà Lan ngó nghiêng 1 lát rồi chẹp miệng, thở dài quay vào nhà.

Chỉ có duy nhất Huy là con trai nên bà Lan coi anh như báu vật. Lúc Huy học xong ra trường, bà nhờ hết người này tới người kia mai mối tìm cho anh một đám phải thật hẳn hoi tử tế, không tiểu thư khuê các thì chí ít cũng là con gái nhà giàu. Vậy nhưng người tính chẳng bằng trời tính, bà dẫn Huy đi xem mặt không biết bao nhiêu người mà Huy đều lắc đầu, song đùng một ngày, anh dẫn Hoa – bạn gái về thông báo là cô đã có thai, xin phép bà cho tổ chức cưới hỏi.

Thế là mơ ước về nàng dâu "tuyệt đỉnh" của bà Lan tắt ngấm, chẳng còn cách nào khác bà đành miễn cưỡng chấp nhận hôn sự của Huy với Hoa, song trong lòng thì bà khó chịu với con dâu lắm bởi Hoa là gái nông thôn, không môn đăng hộ đối với gia đình nhà bà.

Ảnh minh họa

Nói chính xác thì lúc nào bà cũng nghĩ Hoa cố tình gài bẫy Huy để được về làm dâu thành phố nên bà thái độ với Hoa ra mặt. Ngay như hôm cưới, biết con dâu bầu bí, bà vẫn bắt Hoa một mình ngồi rửa hết mười mấy mâm bát đĩa. Họ hàng cô bác chạy ra định rửa hộ thì bà bảo: "Mọi người cứ để cháu nó tự rửa, có vài ba cái bát thấm vào đâu mà không rửa được".

Thái độ lạnh lùng của mẹ chồng làm Hoa tủi thân rơi nước mắt mà cô vẫn phải nín nhịn. Những ngày sau dù Hoa luôn cố gắng làm tròn bổn phận dâu hiền nhưng bà vẫn ghét cô. Cơm Hoa nấu mười bữa bà chê 9, quần áo cô giặt bà bảo bẩn rồi đem giặt lại. Khổ nhất là Hoa cũng có công ăn việc làm, kinh tế không phụ thuộc gì nhà chồng mà bà cứ ra lườm vào nguýt mỉa con dâu ăn bám, vô dụng.

Đã vậy đợt gần đây, hàng xóm ngay cạnh nhà bà Lan mới cưới dâu mới, Hoa ít khi gặp nên cũng không rõ cô gái đó thế nào. Song bà Lan có vẻ ngưỡng mộ cô con dâu bên đó lắm. Mỗi lần sang bên đó chơi về là kiểu gì cũng xuýt xoa khen lấy khen để người ta là xinh xắn, giỏi giang lắm, rồi bà mỉa mai so sánh với Hoa.

Nghe mẹ chồng nói, Hoa chỉ biết cúi mặt về phòng. Nhiều hôm tủi thân quá cô lại ôm gối khóc. Huy biết mẹ quá đáng, cũng nhiều lần góp ý nhưng bà chẳng bao giờ chịu để vào tai, thậm chí bà còn đay nghiến anh bênh vợ, coi mẹ chẳng ra gì. Cũng vì thế mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của Hoa với bà Lan ngày càng trở lên căng thẳng.

Ảnh minh họa

Cho đến chiều hôm đó, chuẩn bị đến giờ ăn trưa thì bà Lan thấy ngoài ngõ cứ ầm ầm tiếng người ra người vào bàn tán chỉ trỏ. Lạ quá bà bèn chạy ra xem có chuyện gì. Thì ra con dâu nhà bà hàng xóm ghi lô đề bị vỡ nợ, người ta tới tận nhà đập phá chửi bới. Nghe đâu cô ấy sợ quá bỏ đi trong đêm, để lại khoản nợ kếch xù cho nhà chồng gánh.

Mẹ chồng sốc quá cứ nằm khóc vật vã kêu gào thảm thiết. Bà Lan ngó nghiêng 1 lát rồi chẹp miệng, thở dài quay vào nhà. Huy đi ngay sau liền bảo: "Đấy, mẹ đã thấy chưa. Suốt ngày mẹ ca tụng xuýt xoa con dâu nhà người ta nào là giỏi kiếm tiền, nào là nhà có phúc mới cưới được dâu tài bà như thế,… giờ thì mẹ thấy đó. Mẹ làm ơn thay đổi suy nghĩ của mẹ đi cho con nhờ, đừng suốt ngày lấy tiền ra làm thước đo đánh giá người khác nữa".

Bà Lan im bặt không nói lại lời nào, bà đưa mắt nhìn về phía con dâu vẫn thấy Hoa đang hì hụi sắp bữa. Nhìn cô bụng to, mồ hôi mồ kê bưng nồi cơm ra bàn, bà vội chạy lại vừa đỡ vừa bảo con dâu: "Để đó mẹ làm cho. Sắp thới tháng đẻ rồi, con làm gì cũng phải cẩn thận, không cúi, không mang xách nặng nhé. Có việc gì cứ bảo mẹ với thằng Huy làm là được".

Suốt bữa ấy, bà Lan hầu như chẳng ăn uống gì, chỉ ngồi chăm chú gắp thức ăn cho Hoa, thi thoảng lại nhìn cô với vẻ áy náy. Tới giờ này, sau chuyện xảy ra với nhà hàng xóm, thật sự tư tưởng của bà mới được đả thông, bà mới nhận ra thời gian qua mình đã sống không phải với Hoa. Có được cô con dâu ngoan nết như thế bà không biết trân trọng lại cứ mơ ước những thứ hão huyền ở đâu. Cũng may bà kịp nhận ra khi mọi chuyện còn chưa quá muộn.

Tác giả: Hải Hương

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP