Thể thao

Man City rút ngắn cách biệt với Liverpool còn bốn điểm

Gabriel Jesus lập cú đúp khi Man City hạ Wolves 3-0 hôm 14/1, trong trận đá muộn nhất vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Ghi bàn: Jesus 10 & pen 38, Coady phản lưới nhà 78.
Thẻ đỏ: Willy Bolly 19.

Trận cầu tại Etihad được định đoạt ngay trong hiệp một. Gabriel Jesus mở tỷ số ngay phút thứ 10 trong tình huống phối hợp như đá tập giữa Aymeric Laporte với Leroy Sane - người căng ngang dọn cỗ. Jesus nhân đôi cách biệt sau đó 28 phút từ quả phạt đền mà Raheem Sterling mang về sau khi bị Bennett cản ngã trong khu vực 16m50. Xen giữa cú đúp của trung phong người Brazil, Man City có lợi thế hơn người. Trung vệ Wolves, Willy Bolly lĩnh thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng nguy hiểm với Bernardo Silva.

Thêm cú đúp vào lưới Wolves, Jesus đã ghi tới 12 bàn trong tám trận gần nhất anh thi đấu trên sân nhà Etihad trên mọi mặt trận. Ảnh: PA.

Thêm cú đúp vào lưới Wolves, Jesus đã ghi tới 12 bàn trong tám trận gần nhất anh thi đấu trên sân nhà Etihad trên mọi mặt trận. Ảnh: PA.

Sang hiệp hai, Man City có thêm một bàn thắng, là món quà biếu từ Wolves. Cầu thủ vào thay người Kevin De Bruyne tạt bóng vào khó chịu, khiến trung vệ Conor Coady lúng túng đá phản lưới, khép lại buổi tối ác mộng cho các vị khách.

Chiến thắng 3-0 trước Wolves có phần khiêm tốn so với cách Man City lần lượt nã tới 16 bàn vào lưới Rotherham (7-0, vòng ba Cup FA) rồi Burton (9-0, bán kết lượt đi Cup Liên đoàn) ở hai trận gần nhất. Tuy nhiên, xuyên suốt trận đấu hôm qua, không có lúc nào việc nhà ĐKVĐ giành trọn ba điểm bị nghi ngờ.

Man City rất sốt ruột, muốn thêm bàn thắng trong 12 phút cuối trận, nhưng bất thành. Thầy trò Guardiola vẫn thiếu một bàn để chạm mốc tròn 100 bàn trên mọi mặt trận mùa này. Họ, vì thế, không thể san bằng kỷ lục mà Man City từng lập ở mùa 2013-2014 - là đội ghi được 100 bàn nhanh nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, với ba bàn kiếm được trước Wolves, Man City vẫn đang là đội ghi bàn tốt nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này, với 59 lần làm tung lưới các đối thủ. Đây là một thông điệp mạnh mẽ mà Guardiola và học trò gửi tới Liverpool - bạn tướng của Man City trong trận đấu mở hàng năm mới 2019 hôm 4/1.

Thắng Wolves, Man City cũng thu hẹp cách biệt với Liverpool xuống còn bốn điểm, sau bị đội đầu bảng bỏ cách bảy điểm trong loạt trận trước của vòng 22.

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson - Walker, Danilo, Stones, Laporte - Fernandinho, B. Silva, D. Silva (De Bruyne 62) - Sterling, Sane (Gundogan 74), Jesus (Aguero 76).

Wolves: Patricio - Doherty, Jonny, Bennett, Boly, Coady - Neves, Moutinho (Gibbs-White 72), Dendoncker - Jota (Saiss 59), Jimenez (Traore 45).

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP