Pháp luật

Mặc đồ công an ngồi ăn nhậu giữa dịch, hóa ra 'thiếu tá dỏm'

Người đàn ông mặc trang phục công an với quân hàm thiếu tá tụ tập ăn nhậu đông người nên bị kiểm tra, phát hiện là giả danh công an với nhiều tang vật, trong đó có cả ma túy.

Người đàn ông mặc trang phục thiếu tá công an “dỏm” bị phát hiện khi ăn nhậu trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh: B.S.

Ngày 1-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tạm giữ Dương Hoàng Việt Anh (40 tuổi, thường trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Việt Anh bị bắt quả tang khi giả danh công an, mặc sắc phục với quân hàm thiếu tá tụ tập cùng một số người khác ăn nhậu tại một căn nhà trong hẻm đường Lê Hồng Phong, thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một.

Khi kiểm tra nhóm người này, Công an TP Thủ Dầu Một phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Dương đã lập biên bản vi phạm hành chính về việc vi phạm chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19.

Tiếp tục kiểm tra nơi ở của Việt Anh tại chung cư Biconsi Tower (ngã tư Chợ Đình, phường Phú Lợi), công an phát hiện hai cô gái 17 tuổi và 19 tuổi quê miền Tây ở cùng căn hộ đang sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, công an đã thu giữ một bộ quân phục công an cấp hàm thiếu tá, 8 bảng tên với nhiều chức vụ khác nhau như "vụ trưởng vụ pháp chế", "trưởng phòng thẩm định", "Q. chánh thanh tra", còng tay, tiền mặt 128 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác. Ngoài ra, công an cũng thu giữ 0,36g mảnh viên nén (nghi là thuốc lắc) và 0,42g ma túy tổng hợp.

Công an kiểm tra ngôi nhà trong hẻm nơi thiếu tá công an “dỏm” tập trung ăn nhậu vi phạm giãn cách - Ảnh: B.S.


Làm việc với cơ quan điều tra, Việt Anh khai nhận đã mua trang phục giả công an trên mạng với giá 2,5 triệu đồng. Sau đó, từ tháng 4-2021, người đàn ông này đến thuê căn hộ tại Bình Dương để ở và đi gặp nhiều người tự xưng "nhân viên của thanh tra chính phủ" hoặc "cán bộ công tác trong ngành công an".

Việt Anh thường xuyên mặc trang phục công an để ra ngoài tiếp xúc với mọi người nhằm tạo niềm tin. Đối tượng này đã chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại với lời hứa hẹn xin việc làm trong ngành công an, bảo lãnh cho người đang cai nghiện được về nhà... Mỗi vụ, Việt Anh nhận của bị hại 200 - 400 triệu đồng rồi tiêu xài cá nhân.

Hai cô gái miền Tây được Việt Anh đưa về ở chung căn hộ từ tháng 7-2021.

Cơ quan điều tra thông báo tìm những ai là bị hại của đối tượng thì liên hệ với công an để phối hợp điều tra. Vụ việc đang được mở rộng làm rõ.

Tác giả: BÁ SƠN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP