Vòng quay Thể thao

Lý giải nước đi mới của bầu Đức vụ ông Mùi

Đòi đuổi ông Mùi, bầu Đức còn thẳng thừng nêu tên người có ‘tầm’ để thế chỗ.

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội hướng vào ‘sếp’ Mùi, Phó Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền vừa qua đã có động thái bênh vực. Theo cựu Còi vàng, đây là vấn đề ‘trăm dâu đổ đầu tằm’, ông Mùi ở vị thế hứng mũi chịu sào; đồng thời, ‘muốn thay thì phải thay một loạt, nhưng người đâu mà thay’.

Bảo vệ cho quan điểm của mình, bầu Đức không ngần ngại chỉ ra đích danh nhân vật thế vai. Ông bầu của HAGL cũng tuyên bố đanh thép, bóng đá Việt không thiếu người tài:

“Cả cái đất nước này, cả nền bóng đá này không có ai đủ sức, đủ trình độ để thay thế ông Nguyễn Văn Mùi và kể cả anh Dương Văn Hiền hay sao? Không có người này thì có người khác.

Xin nhắc lại, bóng đá Việt Nam thiếu gì người có trình độ, tâm đắc với nghề để ngồi vào vị trí đó. Một ví dụ cụ thể, anh Dương Vũ Lâm (Trưởng đại diện VFF khu vực phía Nam – PV) thừa sức ngồi vào vị trí đó để điều hành tốt công tác trọng tài”.
Giữa rất nhiều lựa chọn, bầu Đức quyết định ‘bỏ phiếu’ cho ông Lâm, một người ít xuất hiện trên báo giới thời gian gần đây. Vậy thì vì sao?

Bầu Đức muốn ông Mùi thôi chức.

Xét về trình độ, ông Dương Vũ Lâm rất nổi bật. Ông tốt nghiệp Đại học TDTT TP.HCM, sau đó sang học chuyên ngành bóng đá ở Liên Xô cũ vào năm 1985.

Được biết, ông Lâm có quan hệ quốc tế tốt. Vị này có điểm nổi bật nữa là khả năng ngoại ngữ: nói thành thạo tiếng Anh, tiếng Nga.

Về mặt thành tích, ông Dương Vũ Lâm từng là trợ lý các đời HLV của ĐT Việt Nam gặt nhiều vinh quang. Ở SEA Games 1995, ông sắm vai phó tướng cho HLV Karl-Heinz Weigang, dẫn dắt thế hệ vàng Huỳnh Đức, Hồng Sơn,… giành tấm huy chương Bạc. Một năm sau đó, cũng với vai trò tương tự, ông cùng ĐT Việt Nam đoạt hạng Ba Tiger Cup.

Ở cương vị trưởng đoàn, ông Lâm cùng thầy trò Calisto bước lên đỉnh vinh quang Đông Nam Á (vô địch AFF Cup 2008), cùng U23 Việt Nam giành HCĐ SEA Games 28; cùng lứa U19 của Công Phượng, Tuấn Anh,… làm mưa làm gió những năm 2013, 2014.

Thành công trong công việc, ông Vũ Lâm còn sống điềm đạm, ít scandal. Nói như chuyên gia Vũ Mạnh Hải thì đây là người ‘có học vị, tư cách đàng hoàng, ăn nói khiêm nhường’.

Ông Dương Vũ Lâm rất được lòng đồng nghiệp.

Một điểm đáng chú ý, mùa V.League 2013, Trưởng đại diện VFF khu vực phía Nam Dương Vũ Lâm từng ngồi vào ghế Trưởng ban trọng tài VFF. Như thế nghĩa là ông không lạ gì công việc này.

Chưa bàn tới chuyện xứng đáng hay không, nhưng rõ ràng, về bằng cấp, học vị, ông Lâm vượt trội so với đương kim Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

Thêm mối quan hệ thân thiết với HAGL nhờ cầu nối lứa Công Phượng, dễ hiểu khi bầu Đức thẳng thừng tuyên bố chọn người đàn ông này.

Trần Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP