Thể thao

Lội ngược dòng thắng Wolves, Watford hẹn Man City ở chung kết FA Cup

Bị Wolves dẫn trước 0-2 nhưng Watford đã lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 3-2 và giành quyền vào chung kết FA Cup gặp Man City.

Gerard Deulofeu là người hùng trong màn lội ngược dòng của Watford trước Wolves. (Ảnh: Getty)

Nếu như trận bán kết đầu tiên của FA Cup mùa này giữa Man City và Brighton diễn ra không mấy kịch tính thì cuộc đọ sức giữa Wolves và Watford đã mang tới những phút giây nghẹt thở. Dù rằng, cả hai đội đều chơi cực kỳ chặt chẽ, đầy toan tính ở trận này.

Wolves tưởng chừng đã nắm chắc tấm vé vào chung kết FA Cup khi tận dụng cực tốt những tình huống cố định để vượt lên dẫn trước 2-0. Những người lập công cho Bầy sói là Matt Doherty ở phút 36 và Raul Jimenez ở phút 62.

Tuy nhiên, khi Wolves chuyển sang tập trung bảo vệ thành quả thì Watford đã vùng lên mạnh mẽ. Gerard Deulofeu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 79 với siêu phẩm cứa lòng không cần đà, từ góc rất khó, biến thủ môn đối phương thành khán giả bất đắc dĩ.

Troy Deeney kiếm về quả phạt đền và đích thân thực hiện thành công. (Ảnh: Getty)

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở phút bù giờ cuối cùng. Leander Dendoncker mắc sai lầm khi phạm lỗi với Troy Deeney trong vòng cấm địa và khiến Wolves chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, Troy Deeney tung cú sút như búa bổ, gỡ hòa 2-2 cho Watford.

Trở về từ cõi chết, Watford nắm lợi thế tâm lý khi bước vào hiệp phụ, để rồi hạ gục Wolves với bàn ấn định chiến thắng 3-2 của Gerard Deulofeu ở phút 104. Với cú đúp vào lưới Wolves, Gerard Deulofeu chính là người hùng của Watford ở trận này.

Lội ngược dòng ngoạn mục trước Wolves, đội bóng đã đánh bại cả Chelsea lẫn MU trên đường vào bán kết, Watford hẹn Man City ở chung kết FA Cup mùa này. Đây là lần thứ hai, Watford lọt vào chung kết FA Cup sau lần đầu tiên ở mùa giải 1983/1984, nơi họ thua Everton 0-2.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết FA Cup mùa này sẽ diễn ra vào ngày 18/5 trên sân Wembley./.

Tác giả: Hoàng Long

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Watford , Wolves , chung kết fa cup , Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP