Tin

Lễ khai giảng tại ngôi trường hiện đại hơn 250 tỷ

Với khuôn viên rộng 5,6 héc ta, vốn đầu tư lên đến 251 tỷ đồng, trường chuyên Nguyễn Huệ khai giảng sáng nay là một trong những trường đẹp, hiện đại bậc nhất Hà Nội.

Sáng nay 4/9/2013, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông) long trọng tổ chức khai giảng năm học 2013-2014 tại ngôi trường mới. Mặc dù trời mưa nhẹ nhưng học sinh đội ô đến trường từ rất sớm để dự lễ khai giảng.

Gần 1000 học sinh cùng các thầy cô giáo đã có mặt dự lễ khai giảng lần thứ 66 ngôi trường mang tên người anh hùng áo vải dân tộc Nguyễn Huệ

Năm học mới này trường đón nhận hơn 600 học sinh vào khối 10.

Giám đốc Sở giáo dục đào tạo Hà Nội, nhà giáo ưu tú Nguyễn Hữu Độ đánh tiếng trống khai trường.

Trường chuyên Nguyễn Huệ nổi tiếng về chất lượng dạy và học với tỷ lệ dỗ đại học khối chuyên tới gần 90%, năm học 2012-2013 có 5 thủ khoa đại học/34 thủ khoa toàn thành phố Hà Nội.

Các nữ sinh lớp 10 thướt tha trong tà áo dài trắng trong ngày khai trường.

Cùng với lễ khai giảng là lễ cắt băng khánh thành ngôi trường mới. Từ nay thầy trò trường chuyên Nguyễn Huệ sẽ dạy và học tại địa chỉ 560B Quang Trung, quận Hà Đông.

Công trình trường chuyên Nguyễn Huệ mới có khuôn viện rộng 5,6 héc ta với tổng vốn đầu tư lên đến 251 tỷ đồng. Cùng với trường Amsterdam Hà Nội, trường chuyên Nguyễn Huệ sẽ là một trong những trường đứng đầu Thủ Đô về cơ sở vật chất cũng như chất lượng dạy và học.

Trường có 52 phòng học mới với nhiều phòng thí nghiệm Lý Sinh Hóa, phòng thực hành và hóa chất hiện đại.

Tòa nhà hội trường – thư viện với một phòng đọc sách cùng một phòng diện tử có 72 máy tính kết nối internet phục vụ giảng dạy và nghiên cứu.

Sân bóng đá dài 70 mét với mặt cỏ nhân tạo, đường chạy điền kinh bao quanh sân cùng ghế ngồi lát gỗ trên khán đài cho hàng trăm khán giả.

Nhà thi đấu đa năng với đầy đủ trang thiết bị tập luyện, giáo dục thể chất cho các môn như bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, bóng đá trong nhà với sức chứa 500 khán giả.

Bể bơi trong nhà dài 30 mét với 6 làn bơi tiêu chuẩn. Các công trình của khu thể chất sẽ được đưa vào sử dụng ngay trong những ngày đầu tiên của năm học.

Khu nội trú với 130 phòng ở khép kín có thể phục vụ gần 800 học sinh ăn ở cùng lúc.

Tuấn Mark


Theo Tri Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP