Du lịch

Lễ hội Chùa Hương: Tạm dừng hoạt động, cắt cử chốt chặn ở các ngả đường

Ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cho biết nghiêm chỉnh thực hiện chỉ thị tạm dừng mọi hoạt động lễ hội.

Lễ hội chùa Hương cũng phải tạm dừng do diễn biến phức tạp

Trao đổi với Tiền Phong chiều 13.2 (Mùng 2 Tết), ông Nguyễn Bá Hiển cho biết du khách thập phương tạm thời chưa thể về chùa Hương chiêm bái và du xuân. Đây là năm thứ hai liên tiếp lễ hội chùa Hương phải đóng cửa vì COVID-19, tuy nhiên năm 2020 du khách vẫn có một tuần lễ đầu tiên để hành hương về chùa Hương trước khi có lệnh tạm dừng lễ hội.

“Chúng tôi tạm dừng không tổ chức tất cả các hoạt động tập trung đón và phục vụ du khách. Không chỉ các hoạt động lễ hội, tất cả dịch vụ xuồng đò đều không được phép hoạt động”, ông Nguyễn Bá Hiển nói.

Một số địa chỉ tâm linh khác vẫn có thể mở cửa đón người dân về thực hiện nghi lễ tâm linh, tuy nhiên ông Nguyễn Bá Hiển giải thích do đặc thù di chuyển vào khu vực Thiên Trù (chùa Hương) phải sử dụng đò nhỏ, không thể đảm bảo khoảng cách an toàn giãn cách.

Suối Yến năm nay không còn cảnh trên bến dưới thuyền. Ảnh: Nguyên Khánh

“Chúng tôi phối hợp với cơ quan chính quyền địa phương trực ở các chốt chặn dẫn về khu thắng cảnh để tuyên truyền, vận động bà con không tới chùa Hương dịp này, hẹn bà con trở lại với chùa Hương trong một dịp khác”, ông Bá Hiển nói.

Ban Quản lý vẫn cắt cử người phối hợp để trực, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tại khu vực thắng cảnh Hương Sơn. “Thực ra vất vả nhất vẫn là bà con Mỹ Đức. Họ trước đó sẵn sàng mọi cơ sở vật chất để đón và phục vụ du khách. Tuy nhiên tại thời điểm này, an toàn vẫn là trên hết”, ông Hiển nói.

Trước đó ngày 4/2, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, các sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tác giả: Nguyên Khánh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP