Đền ơn - Đáp nghĩa

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ và tặng quà gia đình chính sách

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh – liệt sỹ, chiều 24/7, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự dẫn đầu đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 tại tỉnh Quảng Trị và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các thành viên đoàn công tác đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm và thỉnh chuông cầu mong cho anh linh của các anh hùng liệt sỹ được siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng…

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, Hà Tĩnh có hàng vạn người con ưu tú tình nguyện lên đường chiến đấu ở các chiến trường. Đến nay, tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có tới hàng ngàn liệt sĩ là con em Hà Tĩnh, trong đó tại Nghĩa trang Trường Sơn có 800 liệt sĩ và Nghĩa trang Đường 9 có 240 liệt sĩ.

Tại các nghĩa trang, trong không khí trang nghiêm thành kính, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Đoàn đại biểu tỉnh ta đã kính cẩn nghiêng mình đặt vòng hoa, dâng hương kính viếng các anh hùng liệt sĩ – những người đã không tiếc máu xương, hiến trọn tuổi thanh xuân vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; cầu chúc cho hương hồn các anh hùng liệt sỹ được siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng, luôn phù hộ cho quốc thái, dân an và khẳng định: Tên tuổi, sự hy sinh cao cả của các anh, chị sẽ luôn trường tồn cùng non sông, đất nước.

… và dâng hương tại phần mộ của các liệt sỹ là con em quê hương

Những nén hương thơm được thắp lên cùng những lời tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, như một lời hứa của các thế hệ con cháu tiếp tục sống và làm việc cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh, ra sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau ngày càng giàu đẹp.

… tặng quà cho Ban quản lý các Nghĩa trang liệt sỹ

Trước đó, đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương trước phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp –  người anh cả của QĐND Việt Nam, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – vị tướng của nhân dân. Trước anh linh của Đại tướng, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc ta.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các thành viên đoàn công tác dâng hương tại phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà cho Ban quản lý Khu di tích

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tưởng nhớ và biết ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh nguyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng nỗ lực phấn đấu để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, đưa đời sống của nhân dân ngày một ấm no, hạnh phúc…..

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự đã tặng quà cho Ban quản lý các Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia tại Quảng trị và Ban quản lý Khu di tích mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến, tỉnh Quảng Bình.

Tại huyện Vũ Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơncùng lãnh đạo Sở LĐTB & xã hội đã đến thăm hỏi, tặng qùa cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sỹ và thương binh tiêu biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH Phan Thị Chiu…

Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tăng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Chiu, 92 tuổi ở xã Đức Lĩnh, có 2 con là liệt sỹ; thăm gia đình ông Nguyễn Văn Trí bà Nguyễn Thị Xuân ở xã Đức Hương. Gia đình ông bà có một con là liệt sỹ, ông từng là bộ đội chống Pháp, chống Mỹ và đã được tặng danh hiệu 65 năm tuổi Đảng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm gia đình thương binh ¾ Lê Trọng Nhị – một trong những người có công tiêu biểu ở xã Đức Bồng. Được biết, kể từ khi ở chiến trường trở về tuy gặp nhiều khó khăn về kinh tế, đau đớn về thể xác, nhưng với tinh thần vượt khó vươn lên, anh Nhị vừa nuôi dạy con tốt, vừa tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất phát triển kinh tế, tham gia đầy đủ các phong trào ở địa phương.

… và thăm hỏi, động viên các gia đình người có công tiêu biểu tại huyện Vũ Quang

Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự cống hiến, hi sinh của các thương bệnh binh, các gia đình chính sách, người có công với nước; mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống; tiếp tục gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, cùng nhau chung tay góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền ở huyện Vũ Quang cần tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện để chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách, người có công để những đối tượng này có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và lãnh đạo Sở LĐTB&XH đã đến động viên thăm hỏi, tặng quà cho các đơn vị nuôi dưỡng thương, bệnh binh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trên 170 thương, bệnh binh, tâm thần kinh quê ở Nghệ An, Hà Tĩnh đang được nuôi dưỡng và điều trị tại các đơn vị này. Trong đó, có khoảng ½ đối tượng thương, bệnh binh, tâm thần kinh quê ở Hà Tĩnh và đều là những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt về sức khoẻ, mất sức từ 81% trở lên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trực tiếp thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thương, bệnh binh đang được nuôi dưỡng tại các đơn vị ở tỉnh Nghệ An

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của cán bộ, công nhân viên chức; trực tiếp thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách đang điều trị tại các đơn vị, tiếp tục nỗ lực vượt qua bệnh tật, vượt lên trong cuộc sống.

Cấp ủy, chính quyền địa phương và các cấp, các ngành luôn quan tâm làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, người có công, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Nhóm phóng viên/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP