hatinh24h

Tin Võ Thanh Quang bị cô gái đâm chết sau khi va chạm xe  tại vòng xoay Dân Chủ khoảng 19 giờ 30 ngày 24.10 khiến nhiều người bàng hoàng.

Theo Tri Thức Trẻ, Thành Quang điều khiển xe máy chạy theo hướng từ quận 3 về quận 10, đến vòng xoay Dân Chủ thì bị va chạm xe với hai cô gái khiến cả ba ngã ra đường. Sau khi dựng xe đứng lên và đi vào lề giải quyết, hai bên xảy ra mâu thuẫn trong lúc thương lượng. Bất ngờ, một trong hai cô gái rút dao đâm Thanh Quang gục tại chỗ, sau đó leo lên xe rời khỏi hiện trường.

Được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 nhưng Quang đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng. Sự ra đi quá sớm của Thanh Quang khiến gười thân và bạn bè xót xa.

Được biết, Thanh Quang không chỉ là giáo viên dạy nhạc mà còn là tay piano chuyên nghiệp, biểu diễn tại các quán cà phê ở Sài Gòn, đồng thời cũng là tay đàn chính của nhóm Hát Mộc.

Bạn bè nhận xét Quang là người khá hiền lành, không ai hiểu lý do tranh cãi gì dẫn đến việc  bị đâm sau khi va quẹt xe với hai cô gái lạ mặt.

Lướt qua Facebook cá nhân của Thanh Quang, bên cạnh những bình luận và chia sẻ đẫm nước mắt trước cái chết của chàng trai 25 tuổi, một số người rùng mình khi đọc status hôm 16.10 của anh: “Đăng lên cho biết mình còn sống, ngày mới vui vẻ nha cả nhà”.

Giat minh status cua chang trai truoc khi bi co gai dam chet o Sai Gon-hinh-anh-1


Status của chàng trai 9X trước khi bị cô gái đâm chết ở Sài Gòn
Theo ý kiến của bạn Tùng, status này như ám chỉ tới một cái kết buồn và sau đó xảy ra thật.

Đây không phải trường hợp đầu tiên ở Việt Nam một người gặp tai nạn sau khi đăng status xui rủi hay liên quan đến cái chết trên Facebook.

Sáng 26.9, cô gái xinh có nickname L.A cảm thấy nôn nao trong người nên lên Facebook đăng status: “Chết rồi, cứ bị nóng ruột. Người bí bách, khó chịu. Lại có chuyện gì sắp xảy ra với tôi”.  Đến tối cùng ngày, L.A gặp tai nạn giao thông khi ngồi sau xe máy của bạn gái dẫn đến chấn thương sọ não và qua đời.

Đầu tháng 8.2015, nam thanh niên tên TK bất ngờ cảm và chết giữa đường mà chưa rõ nguyên nhân. Điều gây ớn lạnh nằm ở status và ảnh liên quan đến cái chết mà anh đăng trên Facebook cuối tháng 5.2015: “Tao đã chết”.

Trước đó, chàng trai ở Hà Nội chết dưới cống vào cuối tháng 7.2015, khoảng 5 ngày sau khi status: “Không thấy ngày về”.

Tối 20.6.2015, sau khi đi dạo phố ở Thái Lan và đăng ảnh vui tươi lên Facebook không lâu kèm chú thích “Thời gian không thể ngừng trôi. Tôi đây cũng không ngừng thay đổi“, thanh niên đẹp trai người Thanh Hóa có tên T.V.C đã gây gổ đánh nhau và bị đâm chết.  Trước khi bị đâm chết hơn 1 tuần, T.V.C đã đăng ảnh về địa ngục lên Facebook, cụ thể là đường đến địa ngục chỉ còn cách 23 km.

Giữa tháng 5.2015, thanh niên tên Sơn bị ô tô tông chết vài tiếng sau khi đăng lên Facebook ảnh có nội dung “Cùng lắm thì chết”.

Qua những chuyện trên, nhiều người lại phải cảnh báo nhau không nên mang chuyện liên quan đến cái chết hay rui xủi để đùa giỡn trên Facebook.
Y Quyên (tổng hợp)
Một Thế Giới