Kỳ Anh

Kỳ Anh: Nhà chồng tố cô dâu ôm tiền vàng bỏ trốn sau ngày cưới

Gần nửa tháng nay, người dân huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh xôn xao vụ việc cô dâu ôm tiền vàng bỏ trốn. Sự thật câu chuyện là đằng sau còn nhiều uẩn khúc chưa có lời giải đáp.

Cô dâu ôm tiền vàng bỏ trốn sau đám cưới một tuần

Gần nửa tháng nay, gia đình nhà chủ rể là anh Đào Văn Thanh (32 tuổi, ở thị trấn Kỳ Anh) cũng như gia đình nhà cô dâu Hoàng Thị Huyền Thương (21 tuổi, ở xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) như ngồi trên đống lửa vì sự mất tích của cô dâu chỉ sau 1 tuần diễn ra lễ cưới. Thực hư sự việc thế nào, PV đã về tận nơi gặp những người trong cuộc để tìm hiểu.

Trong căn nhà khang trang nằm ở khối 3 thị trấn, gia đình anh Thanh không ngần ngại chia sẻ chuyện cô con dâu mới cưới đã vội ôm tiền, vàng bỏ trốn mất tích. Anh Thanh mới đi xuất khẩu lao động ở Anggola về nước vào tháng 12/2013. Thông qua mai mối, thanh niên này quen và yêu chị Hoàng Thị Huyền Thương ở xã Kỳ Hoa.

Sau 6 tháng tìm hiểu, ngày 21/7 cặp đôi tổ chức đám cưới trước sự chứng kiến, chung vui của hai bên gia đình nội ngoại cũng như bạn bè gần xa. Thế nhưng, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, 1 tuần sau ngày cưới, cô dâu bỗng mất tích cùng một số tiền, vàng.

Theo lời anh Thanh, trước khi bỏ đi chị Thương đã có những biểu hiện bất thường như đêm tân hôn mà chia đôi giường, đi chơi thì không cho đi cùng…

Ảnh cưới của cô dâu và chú rể.
Ảnh cưới của cô dâu và chú rể.

“Sáng 28/7, Thương dậy sớm lấy xe máy đi ra khỏi nhà và nói với tôi và gia đình là đi trả tiền chăn ga gối nệm và khám bụng. Tôi bảo cô ấy để mình chở đi nhưng Thương nhất định không cho. Sau đó cô ấy đi và đến nay vẫn chưa thấy về”, anh Thanh nói.

Chú rể này cho biết, trước khi đi người vợ mới cưới mang theo 30 triệu đồng cùng 1 cây vàng. Hôm đó, anh Thanh đi tìm không được, gọi điện thoại chị Thương cũng không nghe và còn nhắn lại: “Anh đừng xuất hiện trước mặt tôi nữa” rồi đi biệt tích. Dù gia đình nhiều lần đi tìm, về nhà ngoại hỏi nhưng tin tức về cô dâu vẫn “bặt vô âm tín”.

Sau nhiều ngày chờ đợi không có kết quả, phía gia đình nhà trai đã quyết định trình báo sự việc lên cơ quan công an nhờ can thiệp. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ, cô dâu vẫn chưa xuất hiện dù cả hai họ đã sức tìm kiếm, khuyên bảo.

Phía gia đình anh Thanh cho biết, họ chỉ mong muốn chị Thương quay về sinh sống với nhau. Còn nếu không thì cũng phải làm rõ trắng đen để cho mọi người được biết. Tuy nhiên, mọi sự cố gắng của hai gia đình nội ngoại đều vô vọng.

Cô dâu bỏ đi vì chuyện chú rể nghi ngờ mất trinh?

Để rộng đường dư luận, chúng tôi tìm đến gia đình bà Nguyễn Thị Chung (45 tuổi) là mẹ của cô dâu để tìm hiểu sự việc. Trong căn nhà vắng người, người đàn bà này ủ rũ như người mất hồn. Việc chị Thương mất tích khiến cho cuộc sống của gia đình bị đảo lộn, chịu nhiều lời đàm tiếu không hay của bà con lối xóm.

“Từ khi nhà trai tố Thương ôm 30 triệu cùng 1 cây vàng bỏ trốn, nhiều người nói con gái tôi là đồ lừa đảo. Nhưng tôi tin rằng chắc chắn có uẩn khúc nào đó vì nhà tôi cũng không phải nghèo để con tôi phải làm trò thất đức đó. Tôi chỉ buồn rằng chuyện chưa đâu vào đâu mà bên nhà thông gia đã tung tin này nọ, rêu rao giữa bàn dân thiên hạ”, bà Chung buồn bã nói.

Cũng theo lời bà, sau khi mất tích 3 ngày, Thương có nhắn tin về số của anh trai thông báo việc mình đang sống bình thường và nhắn mẹ đừng lo lắng quá mà đổ bệnh. Qua những tin nhắn, Thương hẹn nhất định cô sẽ trở về để làm rõ mọi chuyện.

Khi được hỏi về nguyên nhân Thương mất tích, chính bà Chung cũng không biết rõ. “Cả gia đình tôi cũng không biết nguyên nhân vì đâu. Thế nhưng lời đồn đại của dư luận thì họ nói con tôi bỏ đi vì liên quan đến chữ trinh tiết”, bà Chung nói.

Theo đó, sau ngày cưới, vợ chồng anh Thanh, chị Thương đêm nào cũng về nhà ngoại chơi. Có hôm, anh Thanh hỏi bà Chung tại sao Thương nằm ngủ thường co người lại, không cho anh đụng chạm cơ thể. Liệu dư luận họ bảo vì Thương không còn trinh tiết nên mới làm vậy phải không?

Dù rất bực trước câu hỏi của con rể nhưng bà vẫn từ tốn giải thích cho con rể, đồng thời khuyên anh Thanh hãy quan tâm hơn nữa đến tính cách, suy nghĩ của vợ. Tránh gây sợ hãi cho người phụ nữ, sẽ dễ dẫn đến việc gây ra tâm lý hoảng loạn, lo lắng cho họ.

Bất ngờ, ít ngay sau đó bà nhận được tin con gái mất tích. Hàng loạt tin đồn phát tán trong dư luận. Nào là chuyện cô dâu mất trinh trong đêm tân hôn nên bị chồng hắt hủi đến việc phải bỏ đi. Rồi cô dâu có bầu, làm “chuyện ấy” dẫn đến chảy máu quá nhiều…

Trước những lời đàm tiếu đó, gia đình bà Chung vô cùng bức xúc, không biết từ đâu họ lại nói con mình như vậy. Bà cũng cảm thấy bị xúc phạm khi sự việc chưa đâu vào đâu thì người con rể đã dùng những lời lẽ khó nghe nói xấu vợ. “Thằng Thanh còn lên mạng kể về đêm tân hôn của hai vợ chồng như trò đùa trẻ con”, người phụ nữ này bức xúc cho biết.

Được biết, sau khi mất tích 4 ngày, một người bạn của chị Thương đã đem đến cho bà Chung số tiền 15 triệu đồng với lời nhắn gửi trả lại cho nhà trai. “Lúc đưa tiền đến, tôi có hỏi nhưng bạn của nó nhưng cô này nói không biết Thương đang ở đâu. Nó nhận được số tiền này là do Thương chuyển vào tài khoản. Trưa hôm đó, tôi có cầm số tiền này đến nói chuyện với nhà trai, nhưng họ không chấp nhận”, bà Chung cho biết.

Từ ngày xảy ra sự việc, ngôi nhà của gia đình bà Chung vắng vẻ lạ thường, chịu nhiều điều tiếng từ dư luận.
Từ ngày xảy ra sự việc, ngôi nhà của gia đình bà Chung vắng vẻ lạ thường, chịu nhiều điều tiếng từ dư luận.

Cũng theo lời bà Chung, lần con gái liên lạc về cho gia đình gần đây nhất là vào ngày 3/8. Qua điện thoại, cô cho biết hiện tại chưa thể về nhà nhưng sẽ sớm trở về để làm rõ mọi chuyện. Chị Thương còn nhắn: “Họ gieo nhân nào thì gặp quả ấy. Mọi người không phải lo cho con”.

Ông Đặng Thanh Hòa, trưởng xóm nơi chị Thương sinh sống cho biết, sự việc xảy ra cũng khiến người dân trong xóm vô cùng bất ngờ. Tại địa phương, Thương là cô gái hiền lành, ngoan ngoãn, xinh xắn. “Hiện có rất nhiều luồng dư luận khác nhau như sự thật vụ việc này thì chưa ai biết được”, ông Hòa nói.

Trong khi nhà trai đưa ra hàng loạt lý lẽ tố cáo con dâu sống tráo trở thì gia đình nhà gái cũng đang sống trên đống lửa khi vừa phải chịu điều tiếng của dư luận, lại vừa lo lắng cho tung tích con gái.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Sáng, trưởng công an thị trấn Kỳ Anh cho biết phía công an đã nhận được đơn của gia đình anh Đào Văn Thanh và đang tiến hành xác minh vụ việc.

Tên cô dâu, chú rể trong bài viết đã được thay đổi.

Phạm Hòa – Minh Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP