Kỳ Anh

Kỳ Anh: Cưỡng chế xây dựng nhà trái phép trên đất qui hoạch

Sáng 31-10, tại xã Kỳ Long, các lực lượng chức năng huyện Kỳ Anh tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ công trình, nhà cửa xây dựng trái phép trên đất qui hoạch thuộc khu tái định cư phục vụ dự án Formosa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trực tiếp chỉ đạo công tác cưỡng chế.

Mặc dù trong thời gian qua, chính quyền các cấp đã tuyên truyền, vận động thuyết phục nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác xây dựng, di dời, đền bù ở những vùng đất qui hoạch thuộc khu tái định cư phục vụ dự án Formosa nhưng 18 hộ dân ở xã Kỳ Long vẫn không chấp hành và đã xây dựng nhà, làm móng kiên cố trên đất qui hoạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trực tiếp chỉ đạo công tác cưỡng chế


Trước tình hình đó, UBND huyện Kỳ Anh đã xây dựng phương án và huy động các lực lượng, tổ chức tốt phương án cưỡng chế đảm bảo trật tự an toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản cho các lực lượng tham gia cưỡng chế và nhân dân. Quá trình cưỡng chế đã được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ; các hộ dân vi phạm không cản trở, chống đối mà còn hợp tác tốt với các cơ quan chức năng.

Từ sáng sớm gia đình anh Trần Xuân Liễu, xóm Long Sơn đã tự giác tháo dỡ nhà

Những ngôi nhà và móng nhà được xây kiên cố bị dỡ bỏ

Các lực lượng quân đội, công an, phụ nữ, CCB… giúp đỡ các hộ dân tháo dỡ nhà, di chuyển đồ đạc.

Ngay sau buổi cưỡng chế, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã biểu dương, khen thưởng gia đình bà Nguyễn Thị Trạch số tiền 2 triệu đồng vì có tinh thần hợp tác tốt trong việc di dời.


Thanh Hoài

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP