Kỳ Anh

Kỳ Anh: Bắt ổ nhóm gây ra 16 vụ cướp tài sản trên địa bàn

Chiều ngày 31/7, Thiếu tá Võ Châu Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết cơ quan điều tra Công an huyện vừa bắt giữ 5 đối tượng có hành vi gây ra 16 vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Kỳ Anh và một số địa bàn phụ cận. Tang vật thu giữ gồm: 19 triệu đồng, 14 điện thoại, một số tang vật khác cùng 2 chiếc xe máy phân khối lớn là phương tiện gây án.

Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2016 đến nay, trên địa bàn huyện Kỳ Anh liên tiếp xây ra nhiều vụ cướp tài sản. Theo trình báo của các nạn nhân, khoảng thời gian từ 2 đến 3 giờ sáng tại các cung đường vắng trên QL1A một nhóm đối tượng thường từ 2 đến 3 đối tượng đi trên 2 xe mô tô phân khối lớn che biển kiểm soát áp sát nạn nhân buộc phải dừng xe sau đó chúng cướp tiền và điện thoại di động. Sau khi nhận được tin trình báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Kỳ Anh đã nhanh chóng lập chuyên án mang bí số C0316 để nhanh chóng điều tra làm rõ. Sau nhiều thời gian rà soát các nhóm đối tượng có biểu hiện nổi lên trên địa bàn, trong đó quan điều tra đã xác định được 7 đối tượng gây ra hàng lọat vụ cướp trong thời gian qua.

Ban chuyên án triển khai lực lượng

Các đối tượng bị bắt gồm: Trần Văn Đảng (SN1993), trú tại Thôn Tân Khê, xã Kỳ Giang; Nguyễn Đức Cảnh (SN 1995), trú tại thôn 8, xã Kỳ Giang; Nguyễn Văn Trọng (SN 1994), trú tại xã Kỳ Trung; Nguyễn Đức Dũng (SN 1993), trú tại xã Kỳ Trung; Cao Xuân Lập (SN 1998), trú tại thôn Tân Phan, xã Kỳ Giang. Riêng 2 đối tượng đang bỏ trốn khỏi địa phương là Nguyễn Anh Tài (SN1999), trú tại xã xóm Bắc Sơn, xã Kỳ Trung và Trương Hữu Công (SN 1995), trú tại thôn Tân Giang xã Kỳ Giang đang bị cơ quan điều tra truy bắt.

Các đối tượng và tang vật

Tại cơ quan điều tra đối tượng Nguyễn Đức Cảnh được xác định là đối tượng cầm đầu trong các vụ cướp tài sản trên khai nhận: Do không có tiền tiêu xài nên đã rủ rê nhóm đối tượng trên tách ra từng nhóm nhỏ từ 2 đến 3 người túc trực tại khu vực trạm thu phí Cầu Rác quan sát khi nào phát hiện “con mồi” có khả năng có tài sản là chúng bám theo đến đoạn đường vắng chèn xe dừng lại và đánh phủ đầu để nạn nhân mất sự kháng cự sau đó lục soát lấy tiền và điện thoại, riêng xe máy bọn chúng không lấy vì khó tiêu thụ.

Chị Lương Thị Diệu ở xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh là người làm ăn buôn bán, do vậy sáng nào cũng thế, khoảng 2 đến 4 giờ sáng là chị phải đi lấy hàng về để bán trong ngày. Chị nhờ lại vào một ngày đầu tháng 3 khi chị đang đi trên QL1A đến đoạn tiếp giáp đường tránh Thị xã Kỳ Anh thì bị 3 đối tượng ép xe chị lại dọa sẽ giết nếu không đưa tiền cho chúng. Quá sợ hãi trước thái độ hung hãn của các đối tượng buộc chị phải đưa túi xách cho chúng trong đó có hơn 3 triệu đồng và 1 điện thoại di động nhãn hiệu APO.

Các đối tượng và phương tiện gây án

Qua trao đổi với thiếu tá Võ Châu Tuấn, phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết: Qua đấu tranh vụ án này gặp rất nhiều khó khăn bởi nạn nhân chủ yếu là người từ địa phương khác đến nên ngại trình báo hoặc trình báo chậm, đặc biệt có nhiều nạn nhân không trình báo cho cơ quan Công an, do vậy khó khăn trong công tác điều tra. Qua vụ án này Cơ quan điều tra đề nghị ai là nạn nhân của những vụ án tương tự nhanh chóng đến cơ quan điều tra trình báo để tiếp tục mở rộng vụ án xử lý các đối tượng nghiêm mình trước pháp luật.

ĐÌNH VŨ – SỸ QUÝ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP