Văn hoá Dân gian

Kỳ Anh: Âm vang chung kết hội thi tuyên truyền ca khúc Cách Mạng

Vào tối ngày 9/7, tại sân vận động xã Kỳ Văn, Huyện đoàn Kỳ Anh đã tổ chức đêm chung kết hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2013.

Tham dự đêm chung kết có đại diện Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, lãnh đạo một số cơ quan ban ngành đoàn thể cấp huyện, cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương cùng đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ động viên.

Tham dự đêm chung kết có 12 tiết mục, đại diện cho 11 đơn vị tiêu biểu ở các cụm vùng trong toàn huyện. Với thiết kế sân khấu hoành tráng cùng hệ thống âm thanh, hiệu quả ánh sáng, làm cho đêm chung kết hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng trở thành ngày hội của tuổi trẻ huyện nhà. Nhờ chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu, nên nhiều tiết mục tại đêm chung kết đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả đến xem và cổ vũ động viên. Nội dung hội thi tập trung vào các chủ đề ca ngợi về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, về quê hương đất nước, con người Việt Nam, ca ngợi sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống cho độc lập tự do của tổ quốc hôm nay. Âm vang đêm chung kết hội thi ca khúc cách mạng của tuổi trẻ Kỳ Anh không dừng lại ở đó mà nó vẫn còn đọng mãi với thời gian, nhiều ca khúc như: “Tổ quốc nhìn từ biển” của Đoàn xã Kỳ Sơn, “Cúc ơi” của Đoàn xã Kỳ Văn, “Nơi đảo xa” của Đoàn xã Kỳ Châu với sự dàn dựng công phu, cùng với sử dụng hiệu quả hệ thống âm thanh áng sáng đã tạo nên những bức sinh động trình diễn tại đêm chung kết. Các ca khúc đã tái hiện không khí hào hùng của những năm tháng không thể nào quên trong lịch sử dân tộc qua ca từ trong sáng và giai điệu đẹp đẽ. Anh Hồ Sỹ Quý- Bí thư đoàn xã Kỳ Sơn cho biết; “Cuộc thi này là sân chơi bổ ích, thú vị để đoàn viên thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn – Hội và phong trào. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhằm tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên lòng tự hào về lý tưởng Cách mạng và truyền thống anh hùng của cha ông đi trước. Chúng tôi đã bắt đầu luyện tập từ cách đây một tháng. Mọi người đều hào hứng, sôi nổi và tự tin để thể hiện mình tại đêm chung kết”.

Kết quả, Ban tổ chức đêm chung kết hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng đã trao giải xuất sắc cho Đoàn xã Kỳ Sơn, giải nhất cho Đoàn xã Kỳ Văn, giải nhì cho Đoàn xã Kỳ Châu; hai giải ba cho đoàn xã Kỳ Thư, Đoàn thanh niên thị trấn và 6 giải khuyến khích. Có thể nói, những ca khúc cách mạng là lịch sử ghi dấu bằng âm thanh, để cho thế hệ trẻ hôm nay nhìn lại những năm tháng hào hùng của dân tộc. Chính vì vậy, hơn bao giờ hết, để giúp thế hệ trẻ đang có cuộc sống êm đềm hôm nay nhìn về quá khứ hào hùng của dân tộc, thì việc giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ thông qua những ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng là hướng đi đúng./.
Một số hình ảnh của các đội tham gia đêm chung kết hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng

Tác giả bài viết: Mạnh Hải- Phạm Tuấn- Mai Dung

Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP