Kinh tế

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ bán nhót xanh

Nhót xanh là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, trung bình mỗi ngày, chị Thảo (Hưng Yên) bán được 10 – 12kg nhót xanh, thu về cả triệu đồng.

Dọc các tuyến phố Hà Nội như Phạm Ngọc Thạch, Kim Mã, Xã Đàn, những chiếc xe đạp chở nhót bán dọc đường. Chị Thảo, tiểu thương bán nhót xanh chia sẻ, trung bình mỗi ngày, chị bán được 10 – 12kg nhót, thu về cả triệu đồng tiền lãi.

“Nhót xanh năm nay mất mùa nên giá cao, dao động 100.000 – 150.000 đồng/kg. Quả được nhập chủ yếu từ các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hưng Yên. Nhót ở vùng này khá ngon, quả to, tròn, đều, màu sắc đẹp nên được khách rất ưa chuộng” – chị Thảo nói.

Những chiếc xe đạp chở nhót xanh xuất hiện trên khắp các phố phường ở Hà Nội

Cầm trên tay 2 túi nhót xanh giá 250.000 đồng, chị Minh Huyền (Kim Mã, Hà Nội) hào hứng khoe: “Trưa nào, mấy chị em công ty tôi cũng rủ nhau đi mua nhót xanh, quả ăn chua chua, chấm với muối súp thì tuyệt cú mèo. Đều đặn như vắt chanh, cứ đến mùa quả là tôi mua không dưới cả chục cân nhót”.

Ngoài chấm muối súp, hiện nay, giới công sở rất chuộng mua nhót xanh về làm chẩm chéo, một món ăn nổi tiếng của người Thái vùng Tây Bắc. Nhót xanh được cuốn ăn lẫn cùng bắp cải, rau mùi, rau húng, lá tỏi, gừng và củ đậu.

Giá cho mỗi cân nhót xanh dao động 100.000 - 150.000 đồng, trung bình, mỗi ngày tiểu thương bán được 10 - 12kg nhót

Chị Tuyết, một người bán nhót xanh trên đường Kim Mã chia sẻ, từ ngày giới văn phòng rộ lên món chẩm chéo, lượng nhót xanh chị bán ra tăng gấp 2-3 lần. Có ngày, chị bán được 5kg nhót cho 1 vị khách mua về làm chẩm chéo thiết đãi bạn bè.

Chị kể: “Nhiều khách còn xin số điện thoại tôi để tiện liên lạc, họ chỉ cần alo là 5 phút sau tôi đã mang quả tới tận cơ quan cho mọi người. Khách quen thường ít khi mặc cả, có khi còn cho thêm tiền, họ chỉ có yêu cầu là nhót phải ngon, xanh và tươi, còn những thứ khác không quan trọng”.

Chị Hoa, tiểu thương bán nhót trên đường Xã Đàn (Hà Nội) tâm sự, công việc bán nhót đang mang lại thu nhập tốt cho chị. Trung bình mỗi ngày, chị bán được 5 - 7kg nhót, hôm nhiều có thể lên tới 8 - 10kg.

“Công việc này tuy hơi vất bởi mình phải đạp xe đi khắp các phố phường nhưng đổi lại là kiếm tốt, chỉ cần chăm chỉ, mỗi ngày có thể thu tiền triệu ngon ơ”– chị nói.

Ngoài bán nhót, chị Hoa còn bán kèm theo cả mận, hoa bưởi để khách có nhu cầu có thể mua luôn. Hàng ngày, chị đi xe máy từ Hưng Yên lên Hà Nội, chị gửi xe tại 1 điểm trông giữ rồi lấy “ngựa sắt” đi chở hàng. Nhờ gánh nhót rong của mẹ, 2 cháu nhà chị Hoa đều được ăn học đàng hoàng và thi đậu vào những trường có tiếng ở quê.

Tác giả: An Chi

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP