Xã hội

Không có xe khách, tài xế dùng xe tải chở 15 người về quê

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đã chặn bắt 1 chiếc xe tải trốn chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh có chở nhiều người trên thùng xe.

Theo NLĐ, vào khoảng 11 giờ 30 ngày 6/4, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 do UBND huyện Lang Chánh lập trên tuyến Quốc lộ 15A (thôn Lý Ái, xã Đồng Lương) đã dừng chiếc xe tải mang BKS 99C-08.970 chạy hướng Lang Chánh - Ngọc Lặc (Thanh Hóa) để kiểm tra.

Khi mở thùng xe, lực lượng chức năng phát hiện có 15 người (gồm người lớn và trẻ em), đang nằm, ngồi trên thùng xe, trong đó có nhiều người không đeo khẩu trang. Theo trình báo của lái xe Trần Văn Biển (ngụ huyện Hậu Lộc), do xe khách chạy tuyến cố định bị cấm vận chuyển vì dịch Covid-19, nên anh đã biến thùng xe tải thành xe khách để chở số người trên từ huyện Quan Sơn xuống huyện Hậu Lộc.

Những người trên xe cũng cho biết, do có người thân ở quê Hậu Lộc mất, xe khách đang dừng hoạt động nên họ đã thuê anh Biển chở chở về để chịu tang.

15 người trốn trên thùng xe. Ảnh: NLĐ

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đỗ Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh cho biết: Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát tại chốt phòng chống dịch, phát hiện có 15 người trên ca bin và thùng xe tải.

Cũng theo ông Thủy, trước đó, chiếc xe tải này đã qua một chốt kiểm soát khác ở đầu huyện Lang Chánh: "Vào thời điểm trên, do trời mưa to, anh em không kịp ra vì xe đang trên đà xuống dốc. Lúc đầu không nghĩ xe tải có chở khách, nhưng khi phát hiện có dấu hiệu nghi vấn nên chúng tôi đã thông báo đến chốt sau dừng phương tiện kiểm tra".

Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành cho những người nêu trên xuống xe sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế. Có một người cao tuổi trong đoàn trình bày nhà ở huyện Quan Sơn, có người mất nên về chịu tang.

“Chúng tôi xác minh lại người mất là có thật, nên hội ý và đưa ra phương án khuyên họ không nên tiếp tục hành trình với số lượng như thế và cho họ thuê 2 xe 5 chỗ để về. Còn một số trẻ em và một số người già và trẻ em chúng tôi khuyên quay lại về Quan Sơn. Toàn bộ số người trên đều là người trong tỉnh, không phải vùng dịch”, ông Thủy cho biết.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP