Pháp luật

Khởi tố vụ bé trai 5 tuổi tử vong trong rừng, hai tay bị trói

Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án về tội Giết người để làm rõ hành vi sát hại cháu H.T.V.Đ. (5 tuổi), trú xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: NLĐ

Ngày 12/6, Công an tỉnh Nghệ An, cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án về tội Giết người để làm rõ hành vi sát hại cháu H.T.V.Đ. (5 tuổi), trú xã Quỳnh Tam, huyện Quỳ Lưu, Nghệ An.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 7/6, cháu H.T.V.Đ. có xin phép bố là anh Hồ Văn Tụ (bố cháu Đ.) sang nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối không thấy con về, gia đình anh T. đã tỏa ra khắp nơi tìm kiếm nhưng vẫn không thấy.

Nghi có chuyện chẳng lành, anh Tụ tiếp tục nhờ dân làng đi tìm đồng thời trình báo lên chính quyền địa phương và Công an huyện Quỳnh Lưu để nhờ giúp đỡ. Qua trích xuất camera an ninh, cơ quan chức năng xác định Đ.N.H. (17 tuổi, học sinh lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4) là người cuối cùng tiếp xúc với bé Đ. trước khi gia đình bé mất liên lạc nên đã triệu tập nam sinh này lên cơ quan công an làm việc.

Chiều ngày 9/6, H. dẫn cơ quan chức năng vào khu vực giấu bé Đ. thì phát hiện bé đã chết từ trước đó. Hiện trường nơi phát hiện thi thể bé Đ. là một cánh rừng tràm nằm trong khu vực của Tổng đội thanh niên xung phong 6, ở xã Lăng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), cách nhà của gia đình nạn nhân gần 10km.

Thời điểm này, hai tay bé bị trói bằng dây vải từ áo chống nắng, miệng bị bịt bằng băng keo và vải. Cạnh thi thể bé còn có xúc xích, sữa và ít bánh.

Tại cơ quan công an, H khai nhận do thường chơi game trên mạng, nên đã bắt chước chở bé Đ. lên rừng giấu, sau đó vào vai thám tử tìm kiếm bé để lập công. Tuy nhiên, sau khi gia đình phát hiện bé bị mất tích, chính quyền huy động lực lượng tìm kiếm, nghi phạm này hoảng sợ, không dám đưa bé về mà bỏ bé ở đó cho đến chết.

Kết quả khám nghiệm ban đầu trên người cháu Đ. không có vết thương, vết máu, không có dấu hiệu của việc bị đánh đập. Điều này phù hợp với lời khai của nghi phạm Đ.N.H.. Nhận định ban đầu cháu bé tử vong có thể do ngạt khí. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP