Thể thao

Khi V-League và đội tuyển cùng nhịp đập

Việc các tuyển thủ có màn thể hiện tốt dĩ nhiên phải đặt trong bối cảnh những trận đấu ở V-League 2020 có chất lượng chuyên môn tốt.

Phan Văn Đức (số 20) mới trở lại đã kịp đóng góp 1 bàn thắng cho SLNA


Đội tuyển Việt Nam chưa thể xác định được lộ trình cụ thể trong năm 2020. Trung vệ Đỗ Duy Mạnh mới đây cũng báo tin dữ khi phải nghỉ ít nhất 9 tháng và không thể tham dự AFF Cup 2020 cũng như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, những ngày qua, khi theo dõi V-League 2020, HLV Park Hang-seo phần nào có thể mỉm cười bởi nhiều trụ cột của đội tuyển thi đấu rất tốt.

Nổi bật hơn cả là bộ đôi Công Phượng và Văn Toàn. Dù không ghi bàn nhưng cả hai chân sút này đóng góp rất nhiều cho lối chơi của TP HCM lẫn HAGL. Phan Văn Đức mới trở lại đã kịp đóng góp 1 bàn thắng tinh tế cho SLNA trước B.Bình Dương.

Cũng ở hàng công, nhân tố mới Nguyễn Xuân Nam đang cho thấy phong độ tuyệt vời với 5 bàn thắng sau 3 trận khoác áo TP HCM. Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) cũng là sự lựa chọn không tồi.

Ở phía dưới, những cái tên như: Tuấn Anh, Văn Thanh (HAGL); Hùng Dũng, Đức Huy (Hà Nội FC); Trọng Hoàng (Viettel)… đều ít nhiều cho thấy đẳng cấp của các tuyển thủ khi thi thố tại V-League. Đương nhiên, mùa giải mới bắt đầu nên chưa thể nói trước điều gì nhưng chí ít màn xuất phát như vậy đem đến tín hiệu lạc quan cho đội tuyển.

Việc các tuyển thủ có màn thể hiện tốt dĩ nhiên phải đặt trong bối cảnh những trận đấu ở V-League 2020 có chất lượng chuyên môn tốt. Nổi bật như trận Than Quảng Ninh thắng Hà Nội FC 3-1, Viettel hòa HAGL 3-3 ở vòng 2 hay trận Hà Nội FC thắng Nam Định 4-2 ở vòng 1.

Nên nhớ, đội tuyển Việt Nam có mạnh hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng V-League. Điều này đã được chứng minh trong 2 năm trở lại đây khi V-League giới thiệu được nhiều gương mặt ưu tú lên tuyển. Ở chiều ngược lại, thành công của đội tuyển Việt Nam đem đến sức sống mới, khí thế mới cho nhiều đội bóng tham dự giải đấu số 1 Việt Nam, trở thành động lực cho các cầu thủ, đặc biệt là cầu thủ trẻ.

Suy cho cùng, CLB, cầu thủ, đội tuyển đều là những thành tố không thể thiếu trong mỗi nền bóng đá, có mối quan hệ tương hỗ. Cách đây vài năm, khi đội tuyển thất bại liên miên, V-League nhận được cực ít sự quan tâm từ người hâm mộ. Nhưng nay mọi thứ đã khác, sức hút của các tuyển thủ kéo khán giả tới sân nhiều hơn, đặc biệt là CLB Hà Nội.

Khán giả đông, cầu thủ đương nhiên cảm thấy hứng khởi, có trách nhiệm hơn trong thi đấu và CLB sẽ hưởng lợi. Nhìn từ góc độ này, V-League nên cảm ơn thày Park và ông thày Hàn Quốc cũng nên cảm ơn V-League. Hi vọng trong tương lai, V-League và đội tuyển quốc gia tiếp tục hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Tác giả: Thái Hòa

Nguồn tin: Báo Giao Thông

  Từ khóa: V-League 2020 , V-League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP