Thể thao

Kết luận chính thức của FIFA về hành vi 'miệt thị' của trợ lý HLV Thái Lan

HLV thủ môn Sasa Todic vẫn sẽ gắn bó với ĐTQG và U22 Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino Sau khi có kết luận có lợi từ FIFA.

FIFA phủ nhận cáo buộc trợ lý U22 Thái Lan 'miệt thị ngoại hình' HLV Park Hang-seo

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây đã có thông báo chính thức về trường hợp của HLV thủ môn Sasa Todic sau hành động được cho là “miệt thị ngoại hình” HLV Park Hang Seo tại SVĐ Mỹ Đình ngày 19/11 vừa qua.

Theo đó, vị HLV sinh năm 1974 không vi phạm bất cứ quy tắc nào của FIFA và sẽ tiếp tục làm việc cho ĐTQG và U22 Thái Lan. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi đơn khiếu nại tới FIFA về trường hợp của HLV thủ môn Sasa Todic sau khi ông này xích mích với HLV Park Hang Seo.

Tình huống diễn ra vào cuối trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, HLV thủ môn Sasa Todic đã có hành động giơ tay được cho là "miệt thị chiều cao" của chiến lược gia người Hàn Quốc. Cử chỉ này khiến thầy Park tức giận. Nếu không có sự can ngan, hai bên thậm có thể đã xảy ra ẩu đả.

HLV Sasa Todic và hành động gây tranh cãi sau trận đấu tối 19/11. Ảnh: Sport 5

Sau đó, vị trợ lý HLV này cũng đã viết tâm thư gửi lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam sau hành động khó hiểu của mình với thầy Park. Ông cho biết hành động đưa tay lên xuống là ám chỉ vị trí của tuyển Việt Nam có thể nâng lên rồi hạ xuống trên bảng xếp hạng, hoàn toàn không có ý mỉa mai ngoại hình như truyền thông đã đưa tin.

Hiện tại, HLV người Serbia đã cùng U22 Thái Lan sang Philippines, tham dự SEA Games 2019 và có trận đầu tiên gặp U22 Indonesia vào chiều 26/11. Sau trận đấu, khi các thành viên U22 Thái Lan trên đường ra xe buýt để về khách sạn. Theo Trí thức trẻ, một số phóng viên Việt Nam đã đề nghị được phỏng vấn nhanh ông Sasa Todic nhưng vị HLV này từ chối.


Tác giả: T.N (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP