Du lịch

Hơn chục nữ hành khách bị khám xét khỏa thân tại sân bay Qatar

Nhóm nữ hành khách Australia bất ngờ bị yêu cầu xuống máy bay để khám xét quần áo và kiểm tra y tế.

Sự cố xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu QR908 dự kiến rời sân bay quốc tế Hamad ở Doha tới Sydney (Australia) lúc 8h30 ngày 2/10, nhưng lại bị hoãn tới 4 tiếng, sau khi một em bé sơ sinh bị phát hiện đã tử vong ở sân bay.

Trong số 34 hành khách trên máy bay thời điểm đó có tiến sỹ Wolfgang Babeck. Người này đang chuẩn bị đáp máy bay trở về Australia sau một tháng ở tại Đức.

Sự cố xảy ra trên một chuyến bay của hãng Qatar Airways

Babeck cho biết, sau khoảng 3 tiếng chờ đợi trên máy bay, nhân viên của hãng hàng không Qatar Airways đã yêu cầu toàn bộ nữ hành khách phải rời khỏi phi cơ để kiểm tra. Một lúc sau khi quay lại, "hầu hết họ đều tỏ ra khó chịu và ít nhất một người đã khóc vì cho rằng quá trình kiểm tra không thể chấp nhận được", ông Babeck nói.

Sau khi máy bay cất cánh, Babeck đã nói chuyện với một số nữ hành khách - những người phải rời khỏi máy bay để làm thủ tục kiểm tra y tế.

"Họ được nhân viên an ninh đưa xuống dưới và không biết điều gì đang xảy ra. Sau đó, họ gặp một nữ bác sỹ và buộc phải cởi bỏ mọi thứ trên người, tất cả quần áo thậm chí cả đồ lót. Sau đó, vị bác sỹ này còn kiểm tra vùng phía dưới của họ xem có sinh con gần đây hay không", nhân chứng Babeck nói thêm.

Được biết, trong số những nữ hành khách bị kiểm tra có 13 phụ nữ người Australia. Hiện chính phủ Australia đã lên tiếng, bày tỏ "sự quan ngại sâu sắc về vụ việc diễn ra ngày 2/10, đồng thời mong thông tin chi tiết về cuộc khám xét diễn ra cùng ngày sớm được nhà chức trách Qatar cung cấp".

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP