Pháp luật

Hôm nay xét xử thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới vì ghen

Dự kiến hôm nay 19/7, TAND quận Thanh Khê, Đà Nẵng sẽ xét xử thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới vì ghen tuông.

Nguyễn Trương Nam Hải và nạn nhân. Ảnh: ANTT

Hôm nay (19/7), TAND quận Thanh Khê, Đà Nẵng đưa Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, cựu thiếu úy cảnh sát PCCC Công an Đà Nẵng) ra xét xử sơ thẩm tội Cố ý gây thương tích. Hải bị cáo buộc tạt axit vào vợ sắp cưới là chị Lê Thị Lan Vy (24 tuổi, cùng ngụ quận Thanh Khê).

Theo hồ sơ Hải và chị Vy có quan hệ yêu đương, đã đăng ký kết hôn và tổ chức đảm hỏi. Sau đó, hai người xảy ra mâu thuẫn tình cảm, Hải ghen tuông nghĩ chị Vy có quan hệ tình cảm với người khác. Hải thường nóng giận vô cớ, ghen tuông, nhiều lần đánh đập cô gái 24 tuổi.

Sợ hãi trước sự thay đổi của chồng sắp cưới, chị Vy nhiều lần yêu cầu chấm dứt tình cảm với Hải nhưng không được đồng ý. Bực tức vì chuyện này, Hải đã lên kế hoạch tạt axit vào chị Vy và đã đến một cửa hàng mua axit.

Ngày 1/1/2019, Hải thông báo sẽ cùng bố mẹ đến nhà Vy để bàn chuyện trả lễ đính hôn. Tại nhà Vy Hải đã ra tay tạt axit vào chị Vy khiến khuôn mặt của nạn nhân bị tổn thương nghiêm trọng. Bố của Vy cũng bị dính axit ở tay và cổ.

Sau đó lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo tước quân tịch đối với Hải. Tiếp đó, ngày 9/1 Công an quận Thanh Khê đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam Hải để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Về thương tích của nạn nhân, lần giám định thứ nhất do Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng thực hiện tại Bệnh viện Đà Nẵng, tỉ lệ thương tích của chị Vy là 19%. Sau đó, do thương tích phức tạp, chị Vy được chuyển đến Viện bỏng quốc gia. Tại đây, cơ quan chức năng đã trưng cầu giám định lần 2, kết quả thương tích là 46% do Viện Pháp y Trung ương thực hiện.

Trao đổi trên Zing.vn, nhiều luật sư ở Đà Nẵng cho rằng hành vi của cựu thiếu úy cảnh sát rất man rợ, có sự chuẩn bị trước. Theo luật sư Trần Hùng (Đoàn Luật sư Đà Nẵng), Hải đã hành động cố ý khi chuẩn bị sẵn axit.

"Với việc gây thương tích 46% cho nạn nhân, hành vi của Hải là nghiêm trọng", luật sư Hùng phân tích.

Viện dẫn Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017), luật sư này cho biết mức khung hình phạt dành cho bị cáo từ 5-10 năm tù. Ngoài ra, Hải còn phải chịu phần trách nhiệm dân sự đối với nạn nhân. Cụ thể, trong vụ án này thì cô gái có thể yêu cầu được bồi thường do sức khỏe bị xâm phạm theo Điều 590 Bộ luật Dân sự.

Mức bồi thường bao gồm: Tiền cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe; Thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút; Thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc trong thời gian nạn nhân điều trị. Người bị hại còn được bồi thường tiền tổn thất tinh thần với mức không quá 50 lần mức lương cơ sở.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP