Hoi nghi xuc tien du lich cac tinh Bac Trung Bo tai TP. Ho Chi Minh - Anh 1

Tham dự hội nghị có ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; lãnh đạo Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế; đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan, các hãng lữ hành cùng cơ quan thông tấn báo chí khu vực miền Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết, sau sự cố môi trường biển tại các tỉnh Miền Trung trong thời gian qua, ngành Du lịch đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước cũng như sự ủng hộ của đông đảo nhân dân. Hội nghị xúc tiến du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là bước đầu tiên trong Đề án ứng phó, hỗ trợ các tỉnh miền Trung trước sự cố môi trường biển. Sau hội nghị này Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục tổ chức đoàn khảo sát cho doanh nghiệp lữ hành và cơ quan báo chí tới miền Trung vào khoảng cuối tháng 11, đầu tháng 12; tổ chức giới thiệu du lịch miền Trung tại Thái Lan vào đầu tháng 12; hỗ trợ miền Trung trong việc đào tào, bồi dưỡng nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch; nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch đặc thù.

Hoi nghi xuc tien du lich cac tinh Bac Trung Bo tai TP. Ho Chi Minh - Anh 2

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung vui mừng thông báo về tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch. Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2016, nước ta đã đón trên 8 triệu khách du lịch quốc tế, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2015; đón trên 53 triệu khách du lịch nội địa; tổng thu du lịch đạt 331.500 tỷ đồng, tăng 19,1% so với cùng kỳ năm 2015. Dự kiến đến cuối năm 2016 khách quốc tế đến Việt Nam sẽ đạt khoảng 9,6 – 9,7 triệu lượt khách.

Tại hội nghị, đại diện các tỉnh Bắc Trung Bộ đã giới thiệu về tiềm năng du lịch của địa phương, những nét đặc sắc về tự nhiên, văn hóa, sản phẩm du lịch đặc trưng và các sự kiện nổi bật sắp diễn ra. Đây cũng là dịp để các tỉnh có cơ hội giao lưu, chia sẻ thông tin, tìm cách kết nối những sản phẩm đặc trưng của mỗi tỉnh.

Trước đó, ngày 17/11, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ và Hội thảo xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng Bắc Trung Bộ./.

Khánh Trang- Diễm Phi