Cộng đồng mạng

Hoãn cưới vì Covid-19, cô dâu Hải Phòng được hàng xóm 'giải cứu' 60 mâm cỗ

Ngay khi đám cưới phải hoãn lại, bà con hàng xóm đã giúp gia đình cô dâu "giải cứu" 60 mâm cỗ trị giá 90 triệu đồng.

Ngày 6/3 vừa qua, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (bố bệnh nhân số 17). Điều này khiến một số công việc bị bỏ dở dang, trong số đó, một đám cưới có cô dâu sinh sống trong khu vực này phải hoãn lễ thành hôn, đãi khách.

Được biết, trước đó cặp tân lang - tân nương đã lên kế hoạch tổ chức tiệc vào tối mùng 7/3 và sáng 8/3. Mặc dù đã chuẩn bị mọi thứ, song để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng, gia đình quyết định chịu thiệt hại và hoãn cưới gấp.

Chia sẻ với Zing.vn, cô dâu Nguyễn Thị Hậu cho biết: "Lúc nghe tin về trường hợp bố của bệnh nhân số 17, nhà tôi mất ngủ cả đêm, chỉ mong đó không phải sự thật.

Sáng ngủ dậy, các thành viên trong gia đình đưa ra nhiều phương án, trong đó có cả phương án cứ tiến hành nhưng giảm bớt cỗ bàn.

Tuy nhiên tôi sợ vì không kịp báo hoãn, mọi người vẫn đến thì không hạn chế được nên quyết định huỷ bỏ".

Ngay sau khi đưa ra quyết định, cô dâu Hải Phòng đăng tải thông báo lên trang cá nhân và các hội nhóm có khách mời của mình để mọi người biết tin hoãn tổ chức tiệc cưới. Quyết định của chị Hậu được chồng, bố mẹ hai bên và người dân nhiệt tình ủng hộ.

Thế nhưng, đám cưới bị hủy sát nút sẽ gây nên nhiều tổn thất cho cặp đôi và gia đình hai bên. Theo đó, mỗi mâm cỗ của nhà cô dâu tại xã Phù Ninh có giá trị khoảng 1,5 triệu đồng. Đồng thời, quy mô của tiệc cưới nếu được tổ chức sẽ rơi vào khoảng 60 mâm cỗ, đây là một khoản chi phí không hề nhỏ.

Tuy nhiên, "bán anh em xa mua láng giềng gần", gần 60 mâm cỗ của cô dâu tại xã Phù Ninh đã được hàng xóm đồng loạt "giải cứu". Bà con trong thôn mỗi người một chút để giảm bớt thiệt hại cho nhà gái. Với 60 mâm cỗ được "giải cứu" nhanh chóng, gia đình cô dâu bớt thiệt hại khoảng độ 90 triệu đồng.

“Thật may mắn là sau khi tôi hoãn tiệc, bà con trong thôn bảo nhau tới "giải cứu thực phẩm", mỗi người mua một chút. Thợ nấu cỗ cũng liên hệ với lái buôn bán giúp nhà tôi rất nhiều đồ. Phông bạt, loa đài đều được giảm phí. Mọi người chung tay giúp tôi rất nhiệt tình”, chị Hậu kể lại kỷ niệm đáng nhớ này trên Thanh niên.

Tác giả: T.N (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP