Thể thao

HLV Nishino xin lỗi HLV Park Hang Seo vì hành vi miệt thị của trợ lý

HLV Nishino gửi lời xin lỗi HLV Park Hang Seo và cho biết "không biết chuyện gì đã xảy ra trước đó, giữa các trợ lý và ông Park" đồng thời "sẽ xem xét lại hành vi của trợ lý Todic".

Ngay sau khi trọng tài người Oman thổi hồi còi kết thúc trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 19/11, HLV Park Hang Seo đã rất lịch sự tiến gần người đồng nghiệp Akira Nishino để bắt tay.

Bất ngờ ông thầy người Hàn Quốc phải khựng lại và tiến tới khu dành cho ban huấn luyện của ĐT Thái Lan khi vị trợ lý người Serbia làm cử chỉ tay với ý miệt thị chiều cao của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Đáng chú ý, thầy Park có quyền nổi giận vì trước đó hành vi này cũng được Sasa Todic thực hiện từ trận lượt đi trên sân Thái Lan hôm 5/9.

Trợ lý tuyển Thái Lan có hành động miệt thị chiều cao của HLV Park Hang Seo.

Bị đối thủ khiêu khích, thầy Park đã không giữ được bình tĩnh, định “ăn thua” với đối thủ, rất may đã được trọng tài thứ 4 cùng trợ lý Lee Young Jin của đội tuyển Việt Nam phải vào can ngăn.

Về tới Thái Lan, HLV Akira Nishino đã lên tiếng xin lỗi: "Tôi biết ông Park từ lâu. Chúng tôi vẫn hòa nhã, luôn chào hỏi khi gặp nhau. Sau trận đấu, tôi đến bắt tay và xin lỗi Park. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra trước đó, giữa các trợ lý và ông Park. Tôi sẽ xem xét lại hành vi của trợ lý Todic".

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết ông đã bị trợ lý Thái Lan nhiều lần cười mỉa. Đó giống như một trò chơi tâm lý của người Thái. HLV sinh năm 1959 cho biết ông đã luôn “sẵn sàng chiến đấu”.

Hành động của Todic đã vi phạm nghiêm trọng Chính sách đa dạng và chống phân biệt đối xử của FIFA. Đại diện Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cho biết: "Ban kỷ luật hoàn toàn có thể tính tới việc sa thải HLV người Serbia".

Trong trường hợp này, nếu FIFA xác định vị trợ lý Thái Lan đã miệt thị HLV Park Hang Seo, chắc chắn sẽ có một án phạt rất nặng được đưa ra. Theo luật của FIFA, không chỉ cá nhân có hành vi phân biệt đối xử, các CLB và liên đoàn liên quan hoàn toàn có thể bị liên đới. Hình phạt dành cho CLB hoặc liên đoàn sẽ là việc phải chơi trên sân vận động với số lượng khán giả hạn chế và bị phạt ít nhất 20.000 USD.

Sau trận hòa 0-0 trước Thái Lan, vị trí của ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng của FIFA vẫn giữ nguyên ở thứ 94. Tuy nhiên, đây là thứ hạng cao nhất của ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA trong vòng 20 năm qua. Kỷ lục của chúng ta là hạng thứ 84 vào năm 1994.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo và các học trò cũng tiếp tục giữ vững được vị trí thứ 14 trong BXH các đội bóng mạnh nhất châu Á.

Danh sách 20 cầu thủ Việt Nam tham dự SEA Games 30:

Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng).

- Hậu vệ (8): Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến).

- Tiền vệ (8): Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn (HAGL), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng).

- Tiền đạo (2): Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

Tác giả: Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

  Từ khóa: HLV Nishino , HLV Park Hang Seo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP