Cuộc sống

Hí hửng rước "tiểu tam" ễnh bụng về nhà, mẹ chồng xanh mặt khi con dâu chìa ra một thứ

Tôi cũng chẳng thể ngờ, câu nói đó lại là nguồn cơn khiến bà lén dắt mối ngay cho con trai một người nhằm kiếm thằng chống gậy. Với bản tính của đàn ông, có đồ ngon dâng tới tận miệng, mấy ai mà can đảm để vượt qua được. Ngày con tôi tròn 2 tháng cũng là lúc bà hớn hở rước cô ả kia về nhà.

Nhiều người vẫn bảo, phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, tôi thì không nghĩ vậy. Chẳng ai phủ nhận được việc nếu lấy được một người chồng tốt thì cuộc đời xem như có thêm một bàn tay chở che song chồng đâu phải là thước đo để đánh giá độ hơn kém.

Ngày 31 tuổi tôi quen Lâm trong một lần về Việt Nam thăm gia đình. Ngày ấy tôi đang làm cho chi nhánh bên nước ngoài của công ty nên cứ đôi tháng lại bay về nhà một lần thăm gia đình cho đỡ nhớ. Cũng chính vì tình yêu với Lâm mà sau hơn 1 năm, tôi đã xin chuyển hẳn về chi nhánh trong nước dù công việc kia đang rất thuận lợi, cơ hội thăng tiến cũng cao.

2 tháng sau khi tôi chính thức chuyển công việc về Việt Nam, tôi và Lâm kết hôn. Anh là người đàn ông rất đẹp trai lại có nhiều tài lẻ song tôi nghĩ đường sự nghiệp của anh hơi chật vật. Nghe những lời chồng kể, tôi biết anh đã trải qua nhiều công ty nhưng chẳng chỗ nào trụ được lâu.

Tôi nghĩ sự nghiệp rất quan trọng, đặc biệt là với một người đàn ông. Nghĩ vậy nên tôi dốc lòng giúp chồng tìm được một công việc phù hợp. Hồi ấy căn nhà chúng tôi đang ở với mẹ chồng cũng là mua trả góp chứ trước đó anh chưa hề có nhà. Nhiều bạn bè vẫn bảo sao tôi dại trai thế nhưng lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng gia đình là phải cùng nhau vun vén thì mới có được hạnh phúc lâu bền.

Ảnh minh họa.

Mẹ chồng biết được khả năng kiếm tiền của tôi, thấy tôi giúp đỡ chồng tìm việc, mua nhà nên cũng ưng bụng lắm. Mỗi tháng tôi đều đưa cho mẹ 6 triệu đi chợ mua thức ăn sáng và tối. Bà khá thông cảm với công việc của tôi, chưa khi nào trách móc chuyện phải đi làm cả cuối tuần.

Trời không phụ công cố gắng của người. Sau gần 2 năm đi làm ở một công ty người quen của tôi, Lâm cũng được cất nhắc lên vị trí trưởng phòng với mức thu nhập tương đối khá. Đó cũng là ngày tôi quyết định lui lại sự nghiệp để có thể vun vén cho gia đình tốt hơn, chẳng ngờ đó lại là đánh dấu cho những vết rạn.

Ngày mang bầu bé thứ 2, tôi phát hiện chồng ngoại tình. Đó chỉ là một mối quan hệ mới chớm nở, tôi biết điều này nên cũng không muốn làm sự việc quá căng. Nhận thấy thái độ hối lỗi của chồng, tôi cũng dặn lòng cho qua nhưng thái độ của mẹ chồng khiến tôi không khỏi sững sờ.

"Đàn ông ngày xưa còn năm thê bảy thiếp là chuyện bình thường, giờ có chút ong bướm cũng có gì lạ đâu. Con lấy chồng đẹp trai như vậy thì cũng phải hiểu điều đó chứ".

Tôi có thể chắc chắn một điều, nếu là trước đây bà sẽ không bao giờ nói vậy. Tôi đã cảm nhận được sự thay đổi quay ngoắt của mẹ chồng từ ngày tôi lui về chăm sóc gia đình, không còn làm công việc thu nhập cao như trước. Con tôi còn chưa sinh ra nhưng mẹ chồng đã rào trước phải đẻ nữa để cố lấy đứa con trai nối dõi tông đường. Sẵn tâm lý đang căng, tôi thể hiện luôn quan điểm cho mẹ chồng khỏi nói xa nói gần:

"Với con 2 đứa con gái chính là món quà lớn nhất rồi. Con sẽ không đẻ nữa để tập trung nuôi dạy con cho tốt mẹ ạ".

Tôi cũng chẳng thể ngờ, câu nói đó lại là nguồn cơn khiến bà lén dắt mối ngay cho con trai một người nhằm kiếm thằng chống gậy. Với bản tính của đàn ông, có đồ ngon dâng tới tận miệng lại còn được hậu thuẫn, mấy ai mà can đảm để vượt qua được. Ngày con tôi tròn 2 tháng cũng là lúc bà hớn hở rước cô gái đang ôm bụng kia về nhà.

Có thể nhiều người nghĩ rằng tôi sẽ phát điên lên rồi đuổi hai mẹ con họ ra khỏi nhà nhưng không, ngay khi vừa nhìn thấy cô ta, tôi cười phá lên cùng thái độ hết sức khinh bỉ.

"Con tưởng mẹ kiếm cho con trai mẹ người tình thế nào, hóa ra cũng chỉ là một đứa gái ngành. Mẹ có chắc, cái thai kia là của con trai mẹ không?".

Ảnh minh họa.

Mẹ chồng tôi nghe thế thì tức lắm, nổi khùng lên rồi mắng nhiếc tôi. Tất nhiên không phải tự dưng mà tôi nói như vậy. Thoáng nhìn cô ta tôi đã thấy có gì đó quen quen, sau khi nhìn lại một cách kỹ hơn rồi nghe tên hai người họ gọi nhau, tôi chắc chắn đây chính là một trong những gái ngành hay được sắp xếp để đi tiếp khách của công ty tôi.

Chuyện là ai làm thư ký hay công việc tham mưu cho lãnh đạo đều biết, bây giờ làm ăn mà không tinh tế thì sản phẩm có tốt đến đâu cũng khó lòng mở rộng được thị trường. Bàn chuyện hợp đồng mà cứ đôi bên căng thẳng nhìn nhau trên bàn làm việc thì khó lắm, có chút nhạc nhẽo rồi mấy em xinh tươi thì nói chuyện cũng dễ hơn.

Thông thường, công việc này tôi sẽ giao cho một cậu em cấp dưới, tôi chỉ là người duyệt qua danh sách với giá tiền để chi mà thôi. Cô gái đang ễnh bụng trước mặt tôi lại chính là người tôi từng rất ấn tượng vì đôi mắt ngây thơ không giống gái dịch vụ.

Để chứng minh cho mẹ chồng, tôi lôi ngay điện thoại tìm một lúc rồi lấy ra số điện thoại của cô gái này. Nghe tôi nói xong, cô ta cũng nhận ra nên không dám cãi một câu mà chạy thẳng ra cửa, để lại mẹ chồng tôi với sự bẽ bàng.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP