Giáo dục

Hé lộ đường dây "chạy" biên chế giáo viên?

Lợi dụng tâm lý nóng lòng xin vào biên chế, một nhóm người do ông Vương Thế Hùng cầm đầu đã lừa đảo chiếm đoạt 130 triệu đồng của người dân.

Nộp 160 triệu lo biên chế trong vòng ... 30 ngày

Vừa qua, Báo điện tử Tầm nhìn có nhận được phản ánh của anh Nguyễn Huy Bình (trú tại xã Tú An- thị xã An Khê tỉnh Gia Lai) “tố” hai cán bộ phường là bà Nguyễn Thị Lan Đài (hiện đang công tác tại Phường An Phước, thị xã An Khê) và ông Vương Thế Hùng (trước đây công tác tại UBND Phường Hội Thương, Gia Lai) đã lừa đảo xin vào biên chế nhà nước, chiếm đoạt 130 triệu đồng

Theo đơn tố cáo của anh Bình: “Bà Trần Thị Canh (mẹ anh Bình) đã nhận được thông tin về việc lo biên chế giáo viên từ bà Đài. Đồng thời, bà Đài cũng giới thiệu ông Vương Thế Hùng là người lo việc biên chế. Sau quá trình “giao dịch” ông Hùng đã yêu cầu bà Canh mang hồ sơ và chuẩn bị 160 triệu đồng là sẽ lo được việc và vào thẳng biên chế trong vòng 30 ngày.

Giấy vay tiền có chữ ký của ông Hùng và chữ ký người làm chứng

Ngày 05/04/2017, bà Canh đã đưa 100 triệu đồng trước cho ông Hùng. Đến ngày 8/5/2017, Ông Hùng đã gọi điện cho bà Canh yêu cầu đưa thêm 30 triệu đồng. Cả 2 lần đưa tiền đều kèm theo giấy vay tiền có chữ ký của đôi bên. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền xong, đến khi Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai công bố danh sách không có tên mình, nghi ngờ bị lừa ông Bình đã gọi điện thoại đòi lại tiền. Chẳng những không trả ông Hùng còn thách thức gia đình! ”.

Trao đổi với chúng tôi, anh Bình cho biết: “Qua lời giới thiệu của bà Đài và người lo việc là ông Hùng, sau khi tìm hiểu xong tôi đã đưa cho ông Hùng với tổng số tiền là 130 triệu, tất cả những lần đưa tiền, sợ bị lừa đều ghi âm và quay clip lại và có giấy vay tiền kèm theo chữ ký của ông Hùng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền ông Hùng đã không thực hiện đúng lời hứa đúng “giao dịch” ban đầu và cũng không trả lại tiền. Bức xúc nên tôi đã viết đơn tố cáo gởi các cơ quan chức năng để mong được giúp đỡ”.

Theo hồ sơ mà anh Bình cung cấp, vào ngày 05/4/2017, quá trình thực hiện “giao dịch” được diễn ra tại nhà bà Nguyễn Thị Khánh Đan (trú tại thôn 4, xã Biển Hồ, Pleiku, Gia Lai), có ông Nguyễn Văn Chiệu làm chứng. Sau khi sự việc vỡ lỡ, theo nhận định của ông Bình, đây có thể là đường dây lo việc “chuyên nghiệp”, bằng chứng là có rất nhiều người mà ông Hùng và Đài đã chạy việc thành công. Đặc biệt, trong đường dây chạy việc “chui” này còn có sự xuất hiện của người mà Hùng giới thiệu là thầy Đ - công tác tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai. Theo khẳng định của ông Hùng, thầy Đ là người quyết định lo các suất biên chế trong ngành giáo dục của tỉnh.

Thế chấp thẻ Đảng viên làm tin để ... từ từ trả tiền

Theo thông tin mà chúng tôi thu thập được, trước đây Vương Thế Hùng từng công tác tại Tỉnh ủy Gia Lai nhưng do đạo đức kém nên đã bị cơ quan này cho thôi việc. Hiện tại ông Hùng trú tại tổ 7, phường Thắng Lợi, Pleiku. Lúc không có việc làm, tận dụng các mối quan hệ đã có, ông Hùng đã trở thành “cò” chạy việc trong đường dây đã nêu trên.

Sau khi chiếm đoạt thành công số tiền 130 triệu, ông Hùng đã cắt liên lạc với gia đình anh Bình. Trước sự việc trên anh Bình đã tìm gặp Hùng để đòi lại tiền nhưng Hùng không trả với lý do: “Số tiền đó Hùng đã chia cho những người trong đường dây xin biên chế, nếu muốn lấy lại tiền phải chờ Hùng gom lại . Mặt khác, để làm tin ông Hùng đã thế chấp thẻ Đảng Viên và hứa từ từ sẽ trả ”.

Đơn tố cáo của ông Bình và Biên bản xác nhận ông Hùng thế chấp thẻ Đảng viên của UBKT Thành ủy Pleiku

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc ông Hùng thế chấp thẻ Đảng viên, ngày 13/6/2017, Ủy ban Kiểm tra thành ủy Plieku đã làm việc với anh Bình để xác minh sự việc. Trước mắt cơ quan này đã thu hổi thẻ Đảng Viên mang tên Vương Thế Hùng, số thẻ 54.030208 (có văn bản kèm theo), đã thế chấp cho anh Bình và đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan Công An. Ngoài tra, trong Quá trình điều tra, PV đã phát hiện, đây không chỉ đơn thuần là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một nhóm người, mà có thể từ đây “hé lộ” đường dây "chạy" biên chế giáo viên mà có liên quan đến ngành GD&ĐT tỉnh Gia Lai ?

Với chiêu bài “chạy việc biên chế” mà ông Hùng và một số đối tượng có liên quan thực hiên rõ ràng đã vi phạm pháp luật. Hậu quả của sự việc để lại là những món nợ khổng lồ cho người dân vì cả tin. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai nhanh chóng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi lừa đảo.

Nguồn tin mới nhất của chúng tôi, Công An TP Pleiku xác nhận đã nhận được đơn tố cáo của ông Bình và đang trong quá trình điều tra.

Tác giả: H.Đ- Khuất Nguyên

Nguồn tin: tamnhin.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP