Tin trong nước

Hành trình giết, hiếp cô bé hàng xóm của hung thủ “máu lạnh”

Sau khi thỏa mãn dục vọng đê hèn, sợ bị phát hiện, Khanh đã giết cháu Ánh rồi phi tang. Thực hiện hành vi của mình xong, Khanh vẫn bình tĩnh và đối mặt với gia đình nạn nhân như chưa có chuyện gì xảy ra.

Bé gái mất tích bí ẩn khi đi múa lân

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 18h ngày 6/9, cháu Trần Thị Vân Ánh  và anh trai của mình đã xin phép gia đình cho đi tham gia với đội lân của chùa Phước Sơn. Đến khoảng 21h30’ cùng ngày, cuộc múa lân kết thúc, cả đội lân dừng lại tại đường liên xã để chụp hình lưu niệm. Chụp hình xong, cả đội quay về chùa để nghỉ ngơi và ăn cháo tại chùa thì phát hiện thiếu một thành viên là cháu Vân Ánh.
Ngay sau đó, anh trai Ánh chạy về nhà tìm nhưng không thấy Ánh đâu thì báo cho bố, mẹ biết cùng đi tìm. Đến sáng 7/9, gia đình đã trình báo vụ việc lên công an xã Nam Dong. Vụ việc sau đó được báo lên công an huyện Cư Jút. Nhận được tin, công an huyện Cư Jút đã cử hàng chục cán bộ điều tra phối hợp cùng công an xã, người thân nạn nhân tổ chức tìm kiếm nhiều nơi, cũng như thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng.

Gần nửa tháng trôi qua, mọi thông tin về cháu Ánh vẫn bặt tăm, các cuộc tìm kiếm diễn ra trong vô vọng. Đến thời điểm này, nghi vấn cháu Ánh bị bắt cóc đã được loại bỏ nên các điều tra viên chuyển sang hướng có thể cháu bé đã bị sát hại. Nhưng hung thủ là ai thì vẫn là một dấu hỏi không dễ gì giải đáp!

Mẹ cháu Ánh đau đớn bên thi thể con
Mẹ cháu Ánh đau đớn bên thi thể con
Trong lúc vụ án tưởng chừng đi vào bế tắc không có lời giải thì cơ quan điều tra nhận được tấm hình do người nhà cháu Ánh cung cấp, tấm hình được chụp bởi một người bạn của cháu Ánh. Qua tấm hình cùng với lời khai của cháu Lâm Thị Ánh Tuyết (14 tuổi, bạn của cháu Ánh) – người nhìn thấy cháu Ánh sau cùng cho biết, có một nam thanh niên khoảng ngoài 30 tuổi, tóc dài, mặc áo trắng đi xe máy đến nói với cháu Ánh lên xe của người này để trở về chùa  trước.
Từ đây, công an đã bắt đầu khoanh vùng, rà soát các đối tượng tình nghi. Cùng lúc này, anh Trần Quang Huy (bố cháu Ánh) cũng nghiên cứu rất kỹ tấm hình và nhận định người chở cháu Ánh vào tối 6/9 là một đối tượng phải từng quen biết với cháu Ánh. Theo suy luận của anh Huy, cháu Ánh không sử dụng điện thoại, là đứa rất ngoan hiền, ít khi dao du với bạn bè, mỗi lần đi đâu xa đều xin phép gia đình, có chuyện lỡ về muộn thì mượn điện thoại gọi về báo cho bố, mẹ biết nên không dễ gì cháu lại đồng ý lên xe để người lạ chở đi.

Hé lộ người đàn ông chở bé Ánh trong đêm
Bằng nghiệp vụ và những chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra, đặc biệt là bức ảnh do đội lân chùa Phước Sơn chụp làm kỷ niệm mà gia đình cháu Ánh cung cấp trước đó, vô tình ghi lại cảnh một người đàn ông đang ngồi trên xe máy nói chuyện với cháu Ánh trước khi cháu mất tích, cơ quan CSĐT đã xác định được người Đỗ Văn Khanh là đối tượng nghi vấn số một.
Ngay sau đó, sáng ngày 17/9, công an xã Nam Dong đã tiến hành mời Khanh lên làm việc. 2 ngày đầu tại trụ sở công an xã, Khanh rất bình tĩnh, tỏ ra lạnh lùng trước các câu hỏi của điều tra viên và luôn tìm cách chối tội. Đến khoảng 13h ngày 19/9, Khanh tiếp tục được triệu tập để lấy lời khai. Sau hơn 5 tiếng đấu trí với tên sát thủ máu lạnh, cuối cùng các điều tra viên hỏi vào thời điểm khoảng 21h – 22h đêm 6/9, đối tượng đi đâu thì Khanh tỏ ra lúng túng khai nhận quanh co.
Không dừng lại ở đó, các điều tra viên đưa ra tấm hình mà người nhà nạn nhân cung cấp, Khanh mới cúi đầu thừa nhận đã hiếp sau khi giết nạn nhân và chỉ nơi phi tang xác cháu Ánh. Ngay trong đêm, hàng trăm cảnh sát cùng người dân đã tham gia tìm kiếm thi thể của cháu Ánh tại một dòng suối cạn, cách 50m so với cây cầu sắt giáp ranh giữa hai xã Tâm Thắng và Nam Dong.

Người dân đến chia buồn với gia đình nạn nhân
Người dân đến chia buồn với gia đình nạn nhân

Do con suối nơi nạn nhân bị ném xuống nước chảy xiết, lòng suối rộng, sâu nên việc tìm kiếm diễn ra vô cùng khó khăn. Sau hơn 4 giờ tìm kiếm, đến 23 giờ lực lượng chức năng đã thấy thi thể nạn nhân bị mắc vào một khe đá, cơ thể đang bắt đầu phân hủy, trên người nạn nhân không mặc quần chỉ khoác một chiếc áo mỏng và chân bị trói bằng dây giày.
Theo lời khai ban đầu, đối tượng giết cháu Ánh là Đỗ Văn Khanh (38 tuổi), có hộ khẩu tại Bắc Giang, đối tượng này đã từng đi tù 7 năm về tội “trộm cắp tài sản” và “buôn bán trái phép chất ma túy”. Sau khi chấp hành án xong, đầu năm 2012, Khanh chuyển từ Bắc Giang vào xã Nam Dong sinh sống và hành nghề mổ lợn, chở gia súc thuê cho một người bà con. Nhà của Khanh chỉ cách nhà cháu Ánh chưa đầy 20 mét. Thường ngày, cháu Ánh vẫn hay sang nhà Khanh chơi với cháu Huyền, là cháu ruột của Khanh nên giữa Khanh với cháu Ánh có mối quan hệ khá thân thiết. Chính vì vậy khi đối tượng yêu cầu chở cháu Ánh về chùa, cháu đã không hề do dự đi theo hắn.
Theo thượng tá Lê Vinh Quy, Trưởng Công an huyện Cư Jút, tại cơ quan công an bước đầu Khanh khai nhận, tối 6/9, y chở vợ (chưa đăng ký kết hôn) đi chơi về qua khu vực thôn 14, xã Nam Dong thì gặp cháu Ánh đang cùng đoàn múa lân của chùa Phước Sơn chụp ảnh lưu niệm. Sau khi chở vợ về nhà, Khanh quay lại chỗ đoàn múa lân gặp cháu Ánh rồi rủ cháu vào chùa chơi.

Hung thủ máu lạnh tại cơ quan điều tra
Hung thủ máu lạnh tại cơ quan điều tra

Do chỗ quen biết nên Ánh không thông báo cho đoàn và ngồi lên xe máy Khanh chở đi. Khi đến khu vực cầu sắt (bắc qua suối Cầu Sắt, thôn 12, Nam Dong), Khanh dừng xe, dùng vũ lực khống chế cháu Ánh đưa vào bãi ngô ở đầu cầu để cưỡng hiếp. Bị nạn nhân chống cự quyết liệt, Khanh đã dùng đá đập nhiều phát vào đầu khiến cháu Ánh tử vong tại chỗ. Sau khi ra tay sát hại nạn nhân, sợ bị phát hiện Khanh đã cởi quần của cháu Ánh, tháo dây giày cột chân nạn nhân rồi ném xác xuống suối và bỏ về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra. Hẳn đối tượng là một người khá lạnh lùng, máu lạnh nên sau khi gây án, Khanh vẫn rất bình tĩnh và không có ý định bỏ trốn khỏi địa phương. Hàng ngày y vẫn chạm mặt với người nhà của nạn nhân và không hề tỏ ra lúng túng gì.
Đươc biết, gia đình cháu Ánh khá khó khăn, bố mẹ đều làm nông nghiệp, cháu là con thứ tư trong gia đình có 5 anh, chị em. Thường ngày, cháu Ánh rất ngoan ngoãn. Cháu không dùng điện thoại, mỗi khi đi đâu xa đều xin phép gia đình, lỡ có về muộn thì mượn máy người khác gọi về cho bố mẹ biết. Thi thể cháu được đưa về nhà, rất đông bà con lối xóm đã đến chia buồn và thương xót cho số phận của cô bé. Khi thấy thi thể con gái vừa được đưa về nhà, mẹ Ánh liên tục gào thét, khóc ngất và trách mình: “Biết thế mẹ không cho con đi để bây giờ đến nông nỗi này. Con ơi con ở đâu về với mẹ, đừng bỏ mẹ Ánh ơi. Sao con tôi khổ thế này”. Tiếng khóc xé lòng của người mẹ ấy khiến những người có mặt tại đám tang không khỏi rơi lệ.
Nhận thấy đây là một vụ án mang tính chất nghiêm trọng, hiếp dâm trẻ em, giết người và phi tang xác nên các cơ quan chức năng đang nhanh chóng hoàn thành hồ sơ để sớm đưa đối tượng ra pháp luật trừng trị.
N.Hà- Tuệ Mẫn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP