Thế giới

Hải quân Nga xây dựng năng lực răn đe phi hạt nhân chiến lược

Hải quân Nga sẽ ưu tiên xây dựng các nhóm tàu chiến răn đe phi hạt nhân chiến lược mang vũ khí chính xác tầm xa trong tương lai.

Các tàu chiến thuộc hạm đội Baltic của Nga trong một đợt diễn tập. Ảnh: Sputnik.

"Bộ Tư lệnh hải quân sẽ tập trung vào việc xây dựng các nhóm răn đe phi hạt nhân chiến lược, bao gồm các tàu chiến được trang bị vũ khí tầm xa chính xác cũng như cải thiện hệ thống căn cứ hải quân và đảm bảo năng lực tiếp tế vũ khí đạn dược cân bằng", Tass ngày 1/12 dẫn tuyên bố của Tư lệnh hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Korolyov.

Theo ông Korolyov, trong tương lai gần, Bộ Tư lệnh hải quân Nga sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của lực lượng hạt nhân chiến lược thông qua việc phát triển các lớp tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Borei-A và Borei-B, cũng như việc phát triển tiềm năng hải quân nói chung.

Để thực hiện ưu tiên này, hải quân Nga sẽ tập trung chế tạo các phương tiện hoạt động ở vùng biển gần và biển xa, hiện đại hóa tàu chiến, cung cấp phương tiện bay và tên lửa bờ hiện đại cho các đơn vị phòng thủ duyên hải.

Vào tháng 11/2017, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố các lực lượng phi hạt nhân của nước này sẽ có khả năng bảo đảm hoàn toàn an ninh quốc gia vào năm 2020.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP