Tin trong nước

Hai mẹ con sản phụ tử vong trong buồng đẻ

Có biểu hiện đau bụng đẻ, được gia đình đưa đến bệnh viện. Tại đây, sản phụ đã tử vong ngay trong phòng đẻ, cháu bé trong bụng cũng không cứu được.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13h30 ngày 3/10 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã xảy ra vụ việc một sản phụ tử vong bất thường trong khi đang sinh con.

Theo người nhà nạn nhân, chị Hoàng Thị Thơm (SN 1986), trú tại thôn 4, xã Xuân Long, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái nhập viện lúc 9h sáng, ngày 3/10, có biểu hiện lâm râm đau bụng đẻ.

Người nhà nạn nhân cũng khẳng định, trước khi nhập viện nạn nhân, thậm chí đến trưa 3/10, vẫn ăn cơm bình thường.

“Đến khoảng 12h30, chị Thơm lên bàn đẻ, được nữ hộ sinh tiêm thuốc kích đẻ. Ngay sau đó sản phụ có biểu hiện đuối sức bất thường và đột ngột tử vong vào lúc 13h30, đứa trẻ ở trong bụng cũng tử vong theo mẹ” – người nhà nạn nhân cho biết.

Nơi xảy ra vụ việc.

Cũng theo người nhà nạn nhân thì hôm đó là thứ bảy nên cả bác sỹ và y tá trực đều vắng mặt, chỉ còn lại một nhân viên hộ sinh tên là Huế. Chính nhân viên Huế là người trực tiếp tiêm thuốc cho thai phụ trong phòng đẻ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Lục Yên đã có mặt lập biên bản, lấy lời khai và thu hồi vỏ thuốc mà nữ hộ sinh đã tiêm cho nạn nhân.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên xác nhận có sự việc xảy ra tại BV này và đang tiến hành điều tra, xử lý.

“Sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã mời Công an huyện Lục Yên đến lập biên bản, niêm phong số thuốc đã cho bệnh nhân sử dụng, đồng thời đã báo cáo lên Sở Y tế tỉnh Yên Bái. Phía bệnh viện cũng tiến hành gặp gia đình nạn nhân để hỏi thăm, động viên và xem nguyện vọng của gia đình. Sáng 4/10, Pháp y Công an tỉnh Yên Bái sẽ về để mổ tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của bệnh nhân, chúng tôi sẽ có thông báo chính thức”, vị lãnh đạo này cho biết.

Được biết, chị Thơm đã có một con lên 4 tuổi, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ…

Tiến Duy / VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP