Xã hội

Hai anh em ruột tử vong ở công trình không phép

Hồ nước nơi hai anh ruột tử vong sau khi mất tích đã từng bị lực lượng chức năng lập biên bản, yêu cầu tạm dừng vì có nhiều vi phạm.

Ngày 27-6, ông Nguyễn Hữu Dương, Chủ tịch UBND thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pứh, tỉnh Gia Lai, cho biết đang làm các thủ tục để ra quyết định xử phạt đối với ông Quách Thành Tân (thôn Plei thông A, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pứh) về hành vi xây nhà ở chưa có giấy phép xây dựng và tự ý chuyển đổi đất vườn thành đất ao hồ.

Trước đó, từ ngày 23-6, hai anh em T.Đ.H (SN 2011) và T.T.H (SN 2013, em trai T.Đ.H, cùng trú thị trấn Nhơn Hòa) được cha mẹ đưa đến nhà ông bà ngoại ở xã Ia Ròng, huyện Chư Pứh gửi nhờ trông giúp. Trong lúc ông bà ngoại đang làm vườn phía sau nhà trở về thì không thấy hai cháu đâu nên tổ chức tìm kiếm. Đến ngày 25-6, người dân đã phát hiện thi thể cháu tại hồ nước của ông Tân.

Sau khi xảy ra vụ việc 2 anh em ruột tử vong, hồ nước đã được rào xung quanh bằng lưới thép

Khi xảy ra vụ việc, hồ nước trên không có rào chắn, không có các biển cảnh báo. Sau khi xảy ra vụ việc, xung quanh hồ nước đã được quây bằng lưới thép.

Công trình xây dựng của ông Tân đã bị UBND thị trấn Nhơn Hòa kiểm tra, lập biên bản, yêu cầu tạm dừng thi công từ 17-5. Trong đó, công trình xây dựng nhà ở chưa có giấy phép xây dựng với diện tích hơn 98m2. Bên cạnh đó, 2 hồ nước tự múc với diện tích 7x8 m2, chiều sâu 3m.

Trước sai phạm này, đoàn liên ngành đề nghị hộ gia đình tạm ngừng thi công phần nhà ở, hồ nước tự múc để triển khai các thu tục theo quy định.

Từ 17-5, công trình đã được lập biên bản vi phạm và yêu cầu tạm dừng nhưng sau đó vẫn tiếp tục thi công

Được biết, vị trí đất của ông Quách Thành Tân vào năm 2021 được quy hoạch là đất lúa. Trong quy hoạch tới năm 2030, vị trí này được quy hoạch đất trồng cây lâu năm.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP