Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Xuất hiện nhóm người tụ tập, bất chấp quy định phòng, chống dịch Covid-19

Thời gian qua, công tác tuyên truyền người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc đeo khẩu trang và cấm tụ tập đông người được các cấp, ngành triển khai đồng bộ, quyết liệt. Tuy nhiên, hiện nay, một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, lơ là, không tuân thủ các quy định phòng dịch, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về dịch bệnh.

Vào hồi 12 giờ 30 phút ngày 04/05/2021, tài khoản facebook có tên “Dê Tuấn Mến”... phát trực tiếp hình ảnh một nhóm khoảng hơn 10 người gồm cả nam và nữ đang say sưa hát hò, nhảy múa, tụ tập đông người, không trang bị khẩu trang, bất chấp các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Hoạt động này được tài khoản "Dê Tuấn Mến" phát trực tiếp trên mạng xã hội facebook.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những hình ảnh trên được quay tại quán dê Tuấn Mến, chủ tài khoản facebook đăng tải cũng đồng thời là chủ của quán này. Quán có địa chỉ tại Khối phố 3, phường Bắc Hồng Hồng, TX. Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Sự việc trên đã nhanh chóng được phản ánh tới Công an thị xã Hồng Lĩnh. Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, Thượng tá Nguyễn Công Dũng - Trưởng Công an thị xã, cho biết: "Rất cảm ơn quý Báo đã thông tin kịp thời đến chúng tôi. Tôi sẽ tiến hành ngay công tác kiểm tra xử lý".

Nhóm người tụ tập bất chấp các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh cắt từ clip)

Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh: Mọi sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác sẽ phải trả giá về tính mạng con người, sức khỏe cộng đồng, cơ hội phát triển kinh tế, trật tự an toàn xã hội và niềm tin, uy tín với Nhân dân. Tổ chức, cá nhân nào lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch thì sẽ phải chịu trách nhiệm, xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục duy trì, nâng cao mức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở trên địa bàn, đặc biệt là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất,kinh doanh, dịch vụ (nhất là quán bar, karaoke, vũ trường, game), chợ, siêu thị, bến xe, các địa điểm công cộng tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; khu du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở thờ tự của tôn giáo và các sự kiện tập trung đông người...

Quy định xử phạt vi phạm hành chính việc thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sẽ thực hiện theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm ngày 21/11/2007; Luật xử lý vi phạm hành chính 2012; Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Về mức phạt: Đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân với người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế (quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP) sẽ xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Đối với những trường hợp nêu trên, đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh có biện pháp xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) có biện pháp quản lý chặt chẽ địa bàn mình hơn nữa, để phòng tránh những trường hợp đáng tiếc sẽ xảy ra.

Tác giả: ĐẶNG ĐỨC - QUỐC KHÁNH

Nguồn tin: suckhoemoitruong.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP