Trong nước

Nữ nhân viên khu vực massage nghi nhiễm COVID-19, Đà Nẵng ráo riết truy vết người tiếp xúc

Đà Nẵng vừa phát hiện 1 nữ nhân viên làm trong khu vực massage khách sạn Phú An dương tính lần 1 với COVID-19. Các ngành chức năng đang ráo riết truy vết những người tiếp xúc với nữ nhân viên này.

TP Đà Nẵng tổ chức cơ sở cách ly ngay tại khách sạn Phú An

Thông tin ban đầu cho biết nữ nhân viên này tên là D.T.N.H., làm trong khu vực massage tại khách sạn Phú An (đường 2-9, quận Hải Châu), nơi làm việc của bệnh nhân N.T.N.

H. cùng với hơn 10 người khác đang bị cách ly tập trung tại khách sạn Phú An từ chiều 3-5 theo quyết định của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Kết quả xét nghiệm sáng 4-5 cho thấy nữ nhân viên H. có kết quả dương tính lần 1 với COVID-19. Sau khi có kết quả này, lực lượng y tế đã đưa H. đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Cũng trong sáng 4-5, lực lượng y tế đã có mặt trong khu cách ly khách sạn Phú An để khử khuẩn và hướng dẫn những người còn lại thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Hiện ngành y tế và công an đang thực hiện truy vết những người tiếp xúc với nữ nhân viên này.

Ngay trong ngày 3/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã quyết định tổ chức cơ sở cách ly ngay tại khách sạn Phú An. Theo đó, 11 người làm việc trong khách sạn sẽ được cách ly tại đây. Thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày 3/5 và có thể gia hạn thêm.

Trước đó, như đã thông tin, sáng 4/5 Bộ Y tế đã công bố ca mắc mới trong cộng đồng ở Đà Nẵng là bệnh nhân tên N.T.N. (nam, 23 tuổi, quê Hội An, tỉnh Quảng Nam), là nhân viên bán vé khu vực spa tại khách sạn Phú An, đường 2-9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Tác giả: Phúc Võ

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP