Hương Khê

Hà Tĩnh: Xe ô tô bị người dân vây giữ bất thường

Khoảng 10h20 ngày 30/7, tại Km84 đường mòn Hồ Chí Minh, nhiều người dân ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vây giữ một nhóm người đi trên xe ô tô mang BKS: 29A – 751…, nghi là hỗ trợ bán hàng đa cấp.

Tin tức cho hay, khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn đi qua địa phận huyện Hương Khê, Đội tuần tra kiểm soát (TTKS) Phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được thông báo của người dân về việc xuất hiện chiếc xe ô tô chở nhóm người nghi vấn.

Ngay lập tức, các chiến sĩ có mặt tại hiện trường, giải tỏa ách tắc giao thông; đồng thời phá vòng vây, đưa chiếc xe ra làm việc.

Tại đây, Đội TTKS phát hiện chiếc xe mang BKS: 29A – 751…, biển tư nhân nhưng trên xe dán phù hiệu CAND. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, lực lượng chức năng yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Tuy nhiên, nhóm người này không trình được đăng kiểm, đăng ký xe, cũng như giấy tờ chứng minh có liên quan đến ngành công an, mục đích dùng phù hiệu.

 Hà Tĩnh: Xe ô tô bị người dân vây giữ bất thường - Ảnh 1

Lái xe không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện

Không đưa ra được giấy tờ xe hợp lệ, lái xe Nguyễn Văn C, trú tại xóm 9, xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), tự giới thiệu mình là cộng tác viên báo Doanh nghiệp. Trên xe còn có 4 người, cũng là đồng nghiệp.

Tin nhanh từ Trung tá Nguyễn Lĩnh, cán bộ Đội TTKS đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Khi được hỏi giấy tờ xe, đối tượng tên C. bảo xe mượn nên không cầm theo giấy tờ. Thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, vi phạm đến các quy định về giao thông đường bộ, chúng tôi đã yêu cầu đưa xe và nhóm người về trụ sở Công an huyện Hương Khê lập biên bản. Để làm sáng tỏ nhóm người này có liên quan đến bán hàng đa cấp không, chúng tôi đã bàn giao lại cho các cơ quan có thẩm quyền làm việc”.

Đến chiều cùng ngày, có một người tự giới thiệu là chủ cho thuê phương tiện mang giấy tờ đến xuất trình. Nhưng người này cũng không chứng minh được chiếc xe có liên quan tới ngành công an, và việc dùng phù hiệu của ngành vào mục đích gì.

Hiện, phương tiện trên đã được đưa về trụ sở Công an tỉnh Hà Tĩnh để kiểm tra phù hiệu của ngành công an trên xe là thật hay giả. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Quốc Hoàn/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP