Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Vận động thành công đối tượng truy nã từ Lào về quy án

Chiều ngày 3/4, Thượng tá Dương Quang Tùng, phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh cho biết: Đơn vị vừa vận động thành công một đối tượng sau khi phạm tội đã trốn ra nước ngoài về quy án.

Đối tượng được xác định là Trần Quốc Khánh, sinh năm 1994, trú tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh đã có hành vi cùng với đồng bọn phạm tội “Cướp tài sản”, sau khi gây án đã bỏ trốn và cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh ra quyết định truy nã số 06.

Đối tượng Trần Quốc Khánh tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu của cơ quan điều tra: Vào khỏang 22h30 phút ngày 17/2/2014, Trần Quốc Khánh cùng với đồng bọn là Trần Văn Dũng, Nguyễn Văn Hùng, Trần Đình Nhâm và Nguyễn Quốc Chung sau khi uống rượu về đã rủ nhau đi cướp tài sản. Chúng đã mang theo 2 thanh kiếm tự chế đi trên 2 xe máy đến địa bàn xã Kỳ Thọ thì phát hiện anh Nguyễn Xuân Thành sinh năm 1977 trú ở xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh điều khiển xe máy nhãn hiệu suriur nên đã ra hiệu dừng lại và dùng kiếm khống chế cướp xe máy của anh Thành sau đó tẩu thoát. Khi cơ quan điều tra vào cuộc, biết đã bại lộ các đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Mỗi người mỗi ngả, riêng Trần Quốc Khánh đã trốn sang huyện Bu Ly thuộc tỉnh Savannakhet (Lào) làm thuê nghề phụ hồ và thợ mộc. Sau khi xác định được chỗ ở của Khánh, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã cử cán bộ thường xuyên đến gia đình động viên, thuyết phục liên lạc với Khánh trở về Việt Nam quy án để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau 2 năm lẩn trốn nơi đất khách, Trần Quốc Khánh đã trở về đầu thú tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Trần Quốc Khánh 

Hiện đối tượng Trần Quốc Khánh được di lý về cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh để tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

ĐÌNH VŨ

  Từ khóa: quy án , Truy nả , Đối tượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP