TX Hồng Lĩnh

Hà Tĩnh: UBND TX Hồng Lĩnh “né tránh” báo chí?

Liên quan đến những sai phạm tại Công ty Môi trường đô thị Hồng Lĩnh, PV Thời báo Doanh nhân đã nhiều lần liên hệ đặt lịch làm việc với UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), tuy nhiên đến nay câu trả lời của pv nhận được từ ông Võ Thanh Định – Chánh văn phòng UBND thị xã vẫn là “lãnh đạo đang bận họp”.

Thời gian qua, Thời báo Doanh nhân nhận được đơn thư bạn đọc phản ánh về một số sai phạm tại Công ty Môi trường đô thị Hồng Lĩnh.

Cụ thể, về việc thu chi tài chính; hành vi lập chứng từ khống một số hạng mục, công trình; cho công nhân ký vào chứng từ 3,7 triệu đồng/người nhưng thực chất họ không được nhận; thực hiện không đúng các quy định về quản lý đầu tư xây dựng…

Để rộng đường dư luận, PV Thời báo Doanh nhân đã liên hệ với UBND thị xã Hồng Lĩnh xác minh làm rõ những nội dung trên. Tuy nhiên, quá trình tiếp cận thông tin, PV đã gặp rất nhiều khó khăn khi lần nào cũng nhận được câu trả lời “lãnh đạo đang bận họp” từ vị chánh văn phòng.

Thị xã Hồng Lĩnh được biết đến là một trong những địa phương hay né tránh báo chí nhất tại Hà Tĩnh

Đầu tiền là vào ngày 16/1, PV đã xuất trình thẻ nhà báo, để lại giấy giới thiệu liên hệ làm việc cho ông Võ Thanh Định – Chánh văn phòng UBND thị xã Hồng Lĩnh.
Sau khi xem xong, vị chánh văn phòng hẹn cuối tuần. Đúng hẹn, 3 ngày sau pv trở lại trụ sở UBND TX Hồng Lĩnh để làm việc, tuy nhiên khi vừa tới nơi, chúng tôi được vị chánh văn phòng này cho hay: “Lãnh đạo đang bận họp ở trong tỉnh, hẹn các anh lúc khác”.

Đến nay là ngày 14/3, tức sau 2 tháng liên hệ làm việc, lần nào đến trụ sở UBND thị xã Hồng Lĩnh, PV cũng đều nhận được “điệp khúc” từ vị chánh văn phòng là “lãnh đạo đang bận họp, chưa sắp xếp được thời gian để tiếp báo chí”.

Việc tiếp nhận thông tin phản ánh và cung cấp thông tin trên địa bàn thị xã cho cơ quan thông tấn báo chí là trách nhiệm của người đứng đầu Ủy ban nhân dân.

Nhưng không hiểu vì sao chính quyền nơi đây lại “né tránh” báo chí như vậy ? Phải chăng UBND TX Hồng Lĩnh đang “né tránh” báo chí để che đậy những sai phạm “tày đình” tại Công ty Môi trường đô thị Hồng Lĩnh?

Trước sự việc này, đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh sớm chỉ đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh cung cấp thông tin liên quan nội dung tố cáo theo đúng quy định của luật báo chí.

Miền Trung/Theo Thời báo Doanh nhân

  Từ khóa: né tránh , Hồng Lĩnh , báo chí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP