Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Trộn bùn đất với bê tông để thi công công trình có vốn của nước ngoài

Tuyến mương tiêu và thoát lũ xã Hồng Lộc (Lộc Hà-Hà Tĩnh) đang được thi công hết sức cẩu thả, mặc dù đây là công trình được sử dụng vốn vay từ nước ngoài.

Công trình: Tuyến mương tiêu và thoát lũ xã Hồng Lộc có chiều dài trên 2km, đi qua cánh đồng của 5 thôn (Thượng Phú, Đông Thịnh, Trung Sơn, Yến Giang, Đại Lợi) của xã này.

Đây là công trình thuộc dự án “Cải thiện cơ sở hạ tầng các xã vùng ngập lụt tỉnh Hà Tĩnh nhằm ứng phó với biến đổi của khí hậu và phát triển bền vững”; công trình được sử dụng vốn vay từ Quỹ phát triển Ả rập xê út, vốn đối ứng trong nước (VAT) và do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Việc đo lường cấp phối bê tông không được thực hiện theo quy định.

Một công trình có vai trò hết sức quan trọng về vai trò dân sinh và nguồn vốn nhưng lại được quản lý hết sức lỏng lẻo khi chủ đầu tư đã để cho các nhà thầu “tự diễn xiếc” trên công trình của mình.

Cụ thể, vào chiều 20/3 có mặt tại công trình PV đã ghi nhận được thực trạng về việc thi công tại đây như sau: Thời điểm này đơn vị thi công đang tiến hành đổ đáy mương. Cả công trình không thấy bóng dáng của bộ phận giám sát kỹ thuật (cả đơn vị thi công lẫn chủ đầu tư) và đơn vị giám sát độc lập nên công nhân đã thực hiện công việc một cách “tư biên, tự diễn”. Định mức cấp phối bê tông không được thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, việc đo lường vật liệu được thực hiện theo ước chừng từ chiếc gàu của máy múc; và tại khu vực này bảng cấp phối bê tông cũng không được trưng ra để công nhân thực hiện.

Bùn đất và nước bẩn tràn vào trộn lẫn với bê tông. Một công trình hết sức có ý nghĩa nhưng đã bị các bên xem nhẹ về chất lượng.

Trong quá trình đổ bê tông do phần nền của đáy mương còn yếu và nước từ phía hai bên thành mương không được hút sạch nên khi đổ bê tông xuống nước bùn từ ngoài tràn vào trộn lẫn với bê tông…

Sự việc này sau đó cũng đã được một cán bộ kỹ thuật của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh thừa nhận.

“Hiện phía chủ đầu tư đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu đơn vị thi công dừng đổ bê tông để khắc phục”, cán bộ kỹ thuật phía chủ đầu tư cho biết.

Được biết, các đơn vị thi công tuyến mương này gồm những nhà thầu sau, Cty cổ phần XDCT&TM Hoàng Vinh Anh; Cty cổ phần XD Quốc Hưng; Cty cổ phần ĐTXD &TM Thành Lộc. Và đơn vị giám sát là Cty cổ phần TV&XD Sơn Hải.

Đoạn mương đang được thi công hết sức cẩu thả nói trên là do Cty cổ phần XDCT&TM Hoàng Vinh Anh thi công.

Tác giả: Bắc Hạnh

Nguồn tin: Báo Doanh nghiệp và Thương hiệu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP