Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Tiêu hủy hàng trăm lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đoàn kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở và giao cho chủ cơ sở kinh doanh tự tiêu hủy gần 500 lít rượu trắng không rõ nguồn gốc trước sự chứng kiến của đoàn.

Vừa qua, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc do rượu, đặc biệt ngày 13/2/2017 đã xảy ra vụ ngộ độc nghiêm trọng trên địa bàn huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, làm 69 người bị ngộ độc, trong đó có 9 người bị tử vong.

Để đảm bảo an toàn tính mạng người tiêu dùng và tăng cường công tác quản lý các hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu trong cả nước, tránh những sự việc đáng tiếc như trên. Ngày 10/3 Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện khẩn số 371/CĐ-TTg về việc khắc phục hậu quả ngộ độc rượu và tăng cường quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sản phẩm rượu.

Sau khi nhận được Công điện, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn toàn tỉnh.

Sáng ngày 14/3, Đoàn kiểm tra chuyên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh rượu trên địa bàn thị trấn huyện Can Lộc – Hà Tĩnh, qua kiểm tra cho thấy các cơ sở kinh doanh rượu đều không đưa ra được các thủ tục hành chính chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của rượu, hầu hết rượu được nhập từ các hộ kinh doanh nhỏ lẻ từ các xã lân cận…

Đoàn đã tiến hành nhắc nhở và giao cho chủ cơ sở kinh doanh tự tiêu hủy gần 500 lít rượu trắng không rõ nguồn gốc trước sự chứng kiến của đoàn.

Bác sỹ Phan Văn Hùng – Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết: Trong thời gian tới đơn vị chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền các địa phương tiến hành kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tất cả các cơ sở kinh doanh rượu dưới mọi hình thức như: bán buôn, bán lẻ, bán tại các cửa hàng ăn uống..

Đồng thời tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, hướng dẫn người tiêu dùng chỉ sử dụng những sản phẩm rượu có nguồn gốc, xuất xứ theo quy định.

Tuấn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP