Nghi Xuân

Hà Tĩnh: Thiếu nữ xinh đẹp mất tích- Đang làm ngoài quán Hà Nội

Theo lãnh đạo công an huyện Nghi Xuân, Huyền đi nhưng vẫn liên lạc về nhà nên phía cơ quan chức năng sẽ tìm định vị.

  >> Hà Tĩnh: Cô gái xinh đẹp mất tích bí ẩn sau tin nhắn lạ

Xung quanh thông tin công an huyện Nghi Xuân khẳng định thiếu nữ Hà Tĩnh ra Hà Nội để làm visa đi lao động tại Đài Loan không mất tích trong khi gia đình báo tin mất tích, sáng ngày 5/3, chia sẻ với báo Đất Việt, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải – Phó Trưởng công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết:

“Mất tích có nghĩa là từ giờ đó người ta đi khỏi nhà mà không liên lạc lần nào, trước khi đi hẹn mấy ngày nữa quay lại nhưng không thấy và không có chút thông tin nào thì mới tạm thời cho là mất tích.

Còn trong quá trình đó nếu còn liên lạc về thì phải phối hợp với các cơ quan liên quan tìm định vị xem người đó đang ở đâu, làm gì.

Chính bởi vậy, trong vụ việc trên chưa thể nói là mất tích hẳn bởi gia đình và cô gái vẫn liên lạc với nhau. Tuy nhiên, kết quả như nào còn phải làm rõ”.

Huyền trước khi “mất tích”. Ảnh: Pháp luật VN

Thông tin thêm về tin tức của Phan Thị Huyền (21 tuổi, trú tại thôn 11, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân), ông Hải nói:

“Trong tuần vừa qua Huyền có gọi điện về nhà và bảo gia đình cứ yên tâm. Hiện tại công an huyện chưa có địa chỉ cụ thể về nơi Huyền đang ở bởi còn đang phối hợp với công an thành phố Hà Nội trong việc tìm kiếm tung tích cô gái.”

Cùng ngày, ông Phan Thành Liệu (69 tuổi, ông nội Huyền) cũng cho biết:

“Cách đây 2, 3 ngày Huyền có gọi điện về cho mẹ và chị gái báo vẫn khỏe mạnh bình thường, hiện đang làm ở quán ăn trên Hà Nội. Huyền báo để gia đình yên tâm nhưng cũng không nói địa chỉ cụ thể”.

Nói về Huyền, bà Nguyễn Thị Liễu (bà nội Huyền) cho biết: “Huyền là đứa hiền lành, ngoan ngoãn. Trước khi ra Hà Nội một ngày, Huyền còn vui vẻ phụ giúp ông bà làm vườn và nói là rất muốn được sang Đài Loan xuất khẩu lao động để kiếm tiền về cho ông bà. Giờ không liên lạc được, gia đình lo lắng lắm.

Mẹ nó ở Bình Dương nghe tin con gái như vậy nên đã đổ bệnh đang phải nằm bệnh viện, còn chị gái thì đang ra bắt xe để về quê tìm em…”.

Thieu nu xinh dep mat tich: Dang lam ngoai quan Ha Noi
Bà nội đang mong tin tức của Huyền. Ảnh: Pháp luật VN

Khi hỏi về chuyện tình cảm của cháu, bà Liễu cho biết, trước đây, Huyền có yêu một thanh niên trú ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Thanh niên này đã từng về nhà Huyền chơi nhưng sau đó không được gia đình đồng ý nên cả hai đã chia tay. Và hiện không thấy Huyền có quan hệ yêu đương với nam thanh niên nào.

Được biết, Huyền là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em, bố mất sớm, mẹ và chị gái làm việc ở tỉnh Bình Dương. Sau khi học xong cấp 3, Huyền vào miền Nam sống với mẹ và chị gái hơn một năm.

Thời gian gần đây, Huyền xin phép mẹ và chị gái về quê ra Hà Nội học tiếng để đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan làm việc.

Do trước đây, chị gái và anh trai của Huyền từng lao động tại Đài Loan nên gia đình cũng đồng ý và muốn Huyền đi xuất khẩu lao động cùng với anh chị. Trước Tết, Huyền học tiếng hơn 4 tháng tại Hà Nội.

Sau khi học xong, Huyền về nhà ăn Tết, đến ngày 20/2 ra lại Hà Nội để làm thủ tục đi nước ngoài nhưng đến nay gia đình vẫn chưa có thông tin cụ thể về nơi ở của cô gái.

Thu Hoài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP