TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Sau đối thoại Chủ tịch tỉnh, tiểu thương đã được ký hợp đồng dài hạn

Lời hứa của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc gia hạn hợp đồng cho hàng trăm tiểu thương chợ tỉnh đã được hiện thực hoá.

Tiểu thương chợ Hà Tĩnh đã vui mừng khi đã được gia hạn hợp đồng

Trong cuộc đối thoại với hàng trăm tiểu thương chợ TP Hà Tĩnh vào trưa 3/3/2017, của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh khẳng định sẽ giải quyết những kiến nghị của tiểu thương về việc gia hạn hợp đồng kinh doanh ngay trong tháng Ba.

Ngày 3/4, hơn 300 hộ kinh doanh đã vui vẻ ký hợp đồng gia hạn.

Trước đó, từ ngày 26 đến sáng 29/11/2016, hàng trăm tiểu thương ở chợ này đã đóng cửa ki ốt bãi thương để phản đối chính quyền TP Hà Tĩnh. Nguyên nhân là do UBND TP Hà Tĩnh chỉ cho gia hạn hợp đồng ngắn hạn (3-4 tháng) để thực hiện đề án chuyển đổi hình thức quản lý chợ. Trong khi, chợ mới được xây dựng từ năm 1999. Sau cuộc đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh vào sáng 29/11/2016, ngay chiều hôm đó, tất cả các tiểu thương đã đồng loạt mở cửa buôn bán trở lại.

Tuy nhiên, do đầu tháng 3/2017, UBND thành phố Hà Tĩnh đưa ra bản hợp đồng gia hạn không rõ ràng nên sáng 3/3 hàng trăm tiểu thương lại tiếp tục “vây” trước cổng UBND tỉnh Hà Tĩnh đòi gặp Chủ tịch tỉnh để đối thoại.

Tại cuộc đối thoại nhanh vào trưa hôm đó, ông Đặng Quốc Khánh giao cho Sở Công thương, Sở Xây dựng, UBND thành phố Hà Tĩnh tiến hành thẩm định “tuổi thọ” của công trình đình chợ TP Hà Tĩnh để đưa ra phương án gia hạn kinh doanh hợp lý đối với tiểu thương.

Chợ Hà Tĩnh đã hoạt động trở lại gần 1 tháng nay

Ngày 3/4, ông Nguyễn Duy Hòa, Trưởng BQL chợ TP Hà Tĩnh cho biết: Thực hiện chủ trương của tỉnh và thành phố, đến sáng hôm nay ban đã triển khai ký gia hạn hợp đồng với thời hạn 20 năm cho gần 300 hộ tiểu thương kinh doanh trong đình chợ, còn lại 70 hộ đang vướng những vấn đề như chủ hộ kinh doanh đi vắng hoặc thất lạc hợp đồng cũ… Ban sẽ hoàn tất việc gia hạn hợp đồng đối với những tiểu thương trong nửa đầu tháng Tư này.

Trao đổi với PV, hầu hết các tiểu thương đều rất vui vẻ, phấn khởi sau khi được ký gia hạn 20 năm. “Chúng tôi được ký gia hạn 20 năm mà không mất một đồng phí nào. Nguyện vọng của tiểu thương đã được Chủ tịch tỉnh, chính quyền thành phố ghi nhận, vì thế từ nay chúng tôi đã yên tâm buôn bán”, tiểu thương Nguyễn Thị Hằng – hàng quần áo, chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề chuyển đổi mô hình quản lý chợ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Lê Quang Đức, cho biết: Chúng tôi đang thực hiện các bước để chuyển đổi mô hình quản lý chợ một cách hợp lý nhất, đồng thời đảm bảo tiến độ thời gian như tỉnh yêu cầu. Cái khó nhất khi chuyển đổi là việc sắp xếp bộ máy BQL.

Tác giả: Trương Hoa – Đặng Sơn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP