Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh: Nhân lúc ‘tú bà’ sơ hở, bé gái nhanh trí thoát khỏi ‘động quỷ’

Với chiêu trò việc nhẹ, lương cao, ăn sung, mặc sướng… nhóm đối tượng đã dụ dỗ lừa cháu M., đưa từ Nghệ An vào động mại dâm trá hình tại huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Ngày 28/6, thông tin từ Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên giải cứu thành công cháu Vi Thị M., bị nhóm đối tượng lừa đưa vào động mại dâm tại Hà Tĩnh.

Theo thông tin ban đầu, sau khi nghỉ hè, cháu Vi Thị M. (SN 2001, trú tại xã Cam Lâm, huyện Con Cuông) đang cần việc làm thêm để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Biết được mong muốn của cháu, một người chị dâu trong họ rủ M. xuống thành phố Vinh giúp việc cho gia đình chị Nhi (một người hành xóm của chị dâu M. – PV).

Tuy nhiên, do chưa đi xa nhà bao giờ nên cháu M. đã từ chối xuống thành phố Vinh theo “lời mời” của Nhi, mà xuống thị trấn Con Cuông giúp việc cho một quán ăn.

Không chịu từ bỏ, Nhi đã nhiều lần gọi điện cho cháu M., để thuyết phục cháu xuống Vinh với lời hứa việc nhẹ, lương cao, được mua quần áo đẹp…

Do tuổi còn nhỏ, chưa va vấp với cuộc sống và bị những lời ngon ngọt của Nhi dụ dỗ nên cháu M. đã gật đầu đồng ý.

Nhân lúc 'tú bà' sơ hở, bé gái nhanh trí thoát khỏi 'động quỷ' - Ảnh 1

Cháu Vi Thị M. đang được lực lượng chức năng lấy lời khai sau khi được giải cứu.

Chiều 24/6, cháu M. bắt xe khách xuống TP.Vinh và được Nhi hẹn đón tại cây xăng Hưng Lộc. Tuy nhiên, một lúc sau Nhi gọi điện lại cho M. nói đang bận, bảo M. đi thắng xuống bến xe thành phố Vinh, sẽ cho người tên Lam ra đón đưa về nhà.

Xuống đến thành phố Vinh, cháu M. được người phụ nữ giới thiệu tên Lam đón và nói là chở về nhà Nhi để giúp việc. Tuy nhiên, đi được một quãng đường xa vẫn chưa tới nhà, khi đọc được biển quảng cáo trên đường mới biết mình đang ở Hà Tĩnh nên M. đã nhắn tin báo chị gái biết.

Khi đưa cháu M. đến quán cơm trá hình của mình tại xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) người phụ nữ tên Lam nói với M. chụi khó “tiếp khách” sẽ được trả lương 15 triệu đồng/tháng, ngoài ra được mua váy đẹp mặc và mua vàng để đeo.

Nhưng do cháu M., không chịu nghe lời nên Lam đã tịch thu điện thoại, giấy tờ tùy thân của M. để cắt đứt liện lạc của cháu với gia đình.

Hai ngày sau, nhân lúc người nhà “tú bà” sơ hở, M. đã lấy điện thoại của chồng bà Lam nhắn tin về cho chị gái với nội dung “chị ơi, em bị bán ở quán cave bên Hà Tĩnh rồi”. Gia đình cháu M. mới hoảng hốt trình báo sự việc với công an yêu cầu giúp đỡ.

Nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Con Cuông đã lần theo dấu vết và xác định cháu M. đang bị giữ tại địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Tại thời điểm lực lượng chức năng ập vào giải cứu cháu M., chồng bà Lam đã nhanh chân tẩu thoát. Người phụ nữ ép cháu M. bán quán, “tiếp khách” được xác định là Phan Thị Lam (SN 1977, trú tại xóm 7, xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Sau khi giải cứu thành công, Công an huyện Con Cuông đã đưa cháu M. về bàn giao cho gia đình.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Xuân Chinh

  Từ khóa: động quỳ , Tú bà , bé gái , Động Voi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP