Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Người tố cáo và phóng viên bị người nhà trưởng thôn bao vây, đe dọa tính mạng

Bà Nguyễn Thị Ninh ở thôn Bắc Sơn (xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) có đơn tố cáo ông Dương Đại Nghĩa trưởng thôn này cho thuê đất trái phép, cấp sổ hộ nghèo cho anh, em, người thân sai đối tượng. Khi xác minh sự việc, thì người nhà trưởng thôn này đã có hành vi lăng mạ người tố cáo và đe dọa phóng viên. Sự việc này đang khiến dư luận tại địa phương rất bất bình.

Sự việc xảy ra vào sáng 16/6/2019, tại thôn Bắc Sơn, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), khi nhóm phóng viên của báo Đời sống và Tiêu dùng (ĐS&TD) về địa phương xác minh việc gia đình bà Ninh ở thôn Bắc Sơn bị kẻ gian đốt cháy 3 sào keo đã được 2,5 năm tuổi, bà Ninh bị nhóm người nhà của trưởng thôn Bắc Sơn đuổi đánh, dọa giết.

Bà Ninh tại hiện trường rừng keo bị kẻ gian đốt cháy.

Sau khi có người can ngăn, thì nhóm người này lại bao vây, đe dọa, chửi bới và đòi đánh nhóm phóng viên tại nhà Trưởng thôn, buộc phóng viên phải cầu cứu chính quyền địa phương.

Bà Nguyễn Thị Ninh 60 tuổi, ở thôn Bắc Sơn, xã Kỳ Phong có đơn tố cáo ông Dương Đại Nghĩa trưởng thôn Bắc Sơn cho thuê đất trái phép, cấp sổ hộ nghèo cho anh, em, người thân sai đối tượng.

Sự việc đang được UBND huyện Kỳ Anh giải quyết, thì khoảng 22h đêm 15/6/2019, gia đình bà bị kẻ gian đốt cháy 3 sào keo. Sau khi phát hiện, mặc dù được người thân, làng xóm cố gắng dập lửa, nhưng do thời tiết quá nắng, nóng, lá khô nhiều nên không thể cứu được, bà Ninh trình báo với chính quyền và chính quyền đã đến hiện trường ghi nhận sự việc.

Nhóm người vây, đe dọa, xúc phạm phóng viên.

Sáng 16/6/2019, phóng viên báo ĐS&TD về địa phương xác minh vụ việc, bà Ninh dẫn ra hiện trường vụ cháy lấy hình ảnh. Sau khi quay về, bà Ninh ghé nhà thông gia chơi thì bị ông Tú (em ông Nghĩa thôn trưởng) cùng vợ và nhiều người khác xông vào nhà dọa đánh, giết. Gia đình thông gia đã can ngăn và đuổi nhóm người này ra khỏi nhà, bà Ninh nhờ vậy nên chưa bị thương tích gì.

Khi phóng viên đang thu thập thông tin tại nhà ông Dương Đại Nghĩa trưởng thôn Bắc Sơn, thì nhóm người "côn đồ" này lại đến bao vây, chửi bới, lăng nhục và đòi đánh.

Biên bản sự việc lập tại nhà ông Nghĩa thôn trưởng.

Trước sự đe dọa đến tính mạng, phóng viên phải gọi điện đến chính quyền địa phương để cầu cứu. Ngay sau đó, Chủ tịch và Trưởng Công an xã đã có mặt, can thiệp kịp thời và lập Biên bản sự việc thì nhóm người này mới chịu giải tán.

Về việc xử lý hành vi gây rối trật tự, xúc phạm, lăng mạ phóng viên, Trưởng Công an xã Kỳ Phong, cho biết: "Do bà Lan (vợ ông Tú) trong khi đuổi đánh bà Ninh đã tự gây tai nạn, gia đình đang đưa đi điều trị nên chưa xử lý vụ việc".

Hiện nay, tại xã Kỳ Phong, không chỉ thôn Bắc Sơn mà một vài thôn khác, cán bộ thôn cũng tự ý cấp đất, bán đất trái phép nhưng chính quyền địa phương chưa xử lý khiến người dân bức xúc. Trao đổi với Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh về việc chậm xử lý đơn thư tố cáo, để xảy ra tình hình bất ổn về an ninh, trật tự trên địa bàn, Chủ tịch hứa sẻ chỉ đạo Công an, các ban, nghành liên quan xem xét xử lý sớm.

Tuy nhiên, việc xử lý sớm hay muộn còn phụ thuộc vào trách nhiệm của những cán bộ được giao nhiệm vụ, và trách nhiệm của người đứng đầu đị phương có thực sự vì dân.

Tác giả: Kiều Đình Liệu

Nguồn tin: lsvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP